'Thanh niên là lực lượng nòng cốt xây dựng nông thôn mới'

28/12/2014 14:53 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại ĐH Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn khẳng định thanh niên là lực lượng nòng cốt xây dựng nông thôn mới.

(TNO) Trong Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn khẳng định thanh niên là lực lượng nòng cốt xây dựng nông thôn mới.

Hoi-Lien-hiep-thanh-nien-Viet-NamThứ trưởng Nguyễn Thanh Nam phát biểu tại đại hội - Ảnh: Ngọc Thắng
 
Ông Nam đánh giá Hội LHTN Việt Nam với nòng cốt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.
“Nổi bật nhất là cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới với các nội dung thiết thực; thể hiện ở công tác thông tin, tuyên truyền hiệu quả để thanh niên hiểu về chủ trương xây dựng nông thôn mới, thấy được vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn”, ông Nam nói.
Cũng theo ông Nam, thanh niên ở nông thôn đã có những mô hình tốt như tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, tổ tiết kiệm và vay vốn, mô hình liên kết phát triển… mang lại nhiều lợi ích, hỗ trợ thuận lợi cho thanh niên phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên luôn đi đầu trong các phong trào giữ gìn, bảo vệ môi trường, ứng phó thiên tai, dịch bệnh, xây dựng hạ tầng nông thôn.
“Tính đến nay, cả nước đã có gần 800 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gần 1.300 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí, đây là thành quả không thể phủ nhận về công sức, đóng góp của lực lượng thanh niên”, ông Nam khẳng định.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn cũng chia sẻ: Để tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng thanh niên, Hội LHTN Việt Nam cần tiếp tục thúc đẩy các phong trào trong thanh niên nông thôn một cách thiết thực, hiệu quả, nhằm chuyển biến nhận thức và hành động của thanh niên ở khu vực này trong góp sức xây dựng gia đình, thôn xóm, làng xã nơi họ đang sinh sống.
Ông Nam cũng mong muốn các nội dung của phong trào  “Sáng tạo trẻ“ trong thanh niên, nhất là trong lĩnh vực chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội ở các xã xây dựng nông thôn mới, ngày càng thiết thực, hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.