Nút Play mạ vàng từ YouTube là một giải thưởng thường niên trong khuôn khổ của YouTube Reward thế giới nhằm vinh danh những kênh chương trình, thông tin của cá nhân, tổ chức sở hữu số lượng người theo dõi "khủng" trên YouTube.
Để nhận được Nút Play mạ bạc, tài khoản đăng ký của cá nhân - tổ chức phải cán mốc 100.000 lượt người theo dõi, với Nút Play mạ vàng là 1 triệu lượt người theo dõi và Nút Play mạ kim cương là 10 triệu lượt người.
Đã có 2 Nút Play mạ vàng được trao cho người Việt Nam, đầu tiên là hot Vlogger JVevermind, gần đây nhất là nhóm hài BB&BG.
|
Đại diện nhóm FAP TV, đạo diễn Trần Đức Viễn (26 tuổi, TP.HCM), cho biết FAP TV ra đời từ năm 2014 với mục đích “làm phim cho vui”.
Từ đoạn phim đầu tiên Bựa nhân đón Valentine, tính đến nay, sau hơn hai năm thành lập, nhóm đã cho ra đời hơn 200 đoạn phim. Những câu chuyện của đời sống giới trẻ, những vấn đề thời sự, những kỷ niệm tuổi học trò… qua lăng kính hài hước đã tạo nên những đoạn phim gây hiệu ứng tốt, mê hoặc giới trẻ. Chính vì thế FAP TV ngày càng được cư dân mạng biết đến và yêu thích.
|
Tính đến nay, hơn 200 đoạn phim do FAP TV thực hiện đã thu hút hơn 459 triệu lượt xem. Có những đoạn phim như: Đám cưới thời hiện đại thu hút hơn 8.1 triệu lượt xem, Vị khách đặc biệt, Chuyến đi bão táp có hơn 7 triệu lượt xem…
“Trung bình mỗi tháng các đoạn phim thu hút dao động từ 3 – 5 triệu lượt xem”, Đức Viễn cho biết thêm. FAP TV cũng là kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất năm 2015.
Chính vì có số lượng người theo dõi "khủng", sở hữu hơn 200 đoạn phim như thế, nên thu nhập từ YouTube của nhóm (sau khi chia lợi nhuận với công ty nhà mạng quản lý) mỗi tháng là khá cao.
Hiện tại FAP TV có 37 thành viên. Nhiều nhiều diễn viên của nhóm được dân mạng yêu mến như: Huỳnh Phương, Xuân Vinh (Vinh râu), Thái Vũ…
Nói về dự định trong tương lai, Đức Viễn cho rằng có thể trong tương lai không xa, người dùng YouTube sẽ gia tăng. Vì vậy nhóm sẽ tạo dựng và biến FAP TV thành một kênh truyền hình trên YouTube, thực hiện những đoạn phim mang màu sắc khác nhau. Bên cạnh việc theo đuổi thế mạnh là phim hài thì sẽ sản xuất thêm các chương trình truyền hình thực tế, những đoạn phim phản ánh đời sống sinh viên, học sinh… Hiện tại nhóm đã lập thêm hai kênh YouTube là Đậu Phộng TV và Bánh bao bự với hơn 60.000 lượt theo dõi và đã bắt đầu có nguồn thu từ YouTube.
Bình luận (0)