Thượng úy cảnh sát làm 'shipper' bán chổi cho người khuyết tật

28/04/2016 08:50 GMT+7

Thượng úy Tuấn biết được số tiền bán chổi của anh Nhất không đủ trang trải những chi tiêu tốn kém ở đất thủ đô, nên anh đề nghị: 'Em sẽ phụ giúp anh bán chổi!'.

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày phát sóng trên kênh VTV1 tối 27.4, việc làm tốt đẹp của thượng úy Trần Anh Tuấn, đang công tác tại Trường đại học Phòng cháy chữa cháy - Bộ Công an, đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Cách đây 1 tháng, thượng úy Tuấn tình cờ gặp anh Nhất, một người khuyết tật bán chổi tại Hà Đông, Hà Nội. Anh Tuấn cảm thương khi biết vợ Nhất vừa bị gãy chân, nên giờ đây anh phải đẩy xe chổi đi bán một mình. Với những khiếm khuyết của cơ thể, công việc này với anh Nhất nặng nhọc hơn người thường.

[CLIP] Phóng sự về Thượng úy giúp dân được phát sóng trong chương trình 'Cuộc sống thường ngày' trên kênh VTV1

Qua trao đổi, thượng úy biết được mỗi ngày anh Nhất chỉ bán được 3-4 cây chổi, mỗi cây chỉ lời 10.000 đến 15.000 đồng, số tiền chẳng đáng là bao so với những chi tiêu tốn kém ở thủ đô. Anh Tuấn đề nghị: “Em sẽ phụ giúp anh bán chổi!”.

Tôi vận động quyên góp cho anh ấy là triệt tiêu ham muốn lao động trong anh và việc này cũng không thể kéo dài. Tôi muốn anh ấy tiếp tục sử dụng sức lao động dù ít ỏi của mình để đóng góp cho xã hội, làm gương cho con cái noi theo

Thượng úy Trần Anh Tuấn

Nói là làm, Anh Tuấn nhanh chóng chia sẻ hình ảnh cũng như thông tin về anh Nhất trên trang cá nhân của mình, kêu gọi bạn bè, anh em, đồng chí, người dân mua chổi ủng hộ người khuyết tật.

Đáng quý hơn, anh tình nguyện trở thành người giao chổi (shipper) cho anh Nhất, đưa hàng đến tay người mua trong địa bàn quận, sau giờ làm hoặc trong giờ nghỉ trưa.

Nhờ nhận được sự giúp đỡ của anh Tuấn, mỗi ngày anh Nhất bán được gấp 4 lần số chổi trước đây, cuộc sống được cải thiện.

Lòng nhiệt thành của Anh Tuấn đôi khi cũng vấp phải sự hồ nghi của dư luận.
Chia sẻ với VTV1, anh Tuấn cho biết: “Tôi đang làm một việc hết sức bình thường mà ai cũng có thể. Bản thân cũng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao ở cơ quan trước khi dành thời gian cho công việc riêng nên không có gì phải e ngại”.
Anh Tuấn chia sẻ về việc làm của mình trên chương trình 'Cuộc sống thường ngày' VTV1 - Ảnh: chụp màn hình
Mỗi lần làm được một việc tốt hay giúp đỡ ai đó, tôi lại thấy lòng mình hạnh phúc hơn. Đây cũng chính là tinh thần phục vụ nhân dân của lực lượng Công an nhân dân.
Thượng úy Trần Anh Tuấn

Khi được hỏi vì sao thượng úy không kêu gọi cộng đồng làm từ thiện hay quyên góp giúp đỡ cho vợ chồng anh Nhất, mà phải tự mình đi vận động bán chổi, anh Tuấn nói: “Việc anh Nhất quyết tâm mưu sinh để lo cho cuộc sống đã nói lên anh ấy là người có tự trọng rất cao. Tôi vận động quyên góp cho anh ấy là triệt tiêu ham muốn lao động trong anh và việc này cũng không thể kéo dài"

"Tôi muốn anh ấy tiếp tục sử dụng sức lao động dù ít ỏi của mình để đóng góp cho xã hội, làm gương cho con cái noi theo. Đồng thời qua đây, tôi cũng lên án lối sống không đẹp của một bộ phận người lành lặn nhưng cứ núp bóng người khuyết tật để sống dựa lòng thương của cộng đồng”, thượng úy Tuấn giải thích thêm về hành động của mình.

Nhờ sự giúp đỡ của Thượng úy Tuấn, số chổi anh Nhất bán tăng gấp 3-4 lần

Chia sẻ với Thanh Niên, thượng úy Trần Anh Tuấn trải lòng: “Mỗi lần làm được một việc tốt hay giúp đỡ ai đó, tôi lại thấy lòng mình hạnh phúc hơn. Đây cũng chính là tinh thần phục vụ nhân dân của lực lượng Công an nhân dân. Thông qua việc làm này, tôi chỉ muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ thông điệp hãy sống và dành nhiều sự quan tâm hơn với người khuyết tật, để giúp họ hòa nhập với cộng đồng và bớt khổ trong cuộc sống”.

Năm 2015, Thượng úy Trần Anh Tuấn từng được bạn trẻ biết đến và ngưỡng mộ khi đảm nhận công việc dạy đàn miễn phí cho học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu. Anh còn là người có công gầy dựng và phát triển các hoạt động guitar phong trào và hoạt động tình nguyện nổi bật trong giới sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội trong những năm qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.