Vào mùa học kỹ năng

23/04/2016 08:07 GMT+7

Mùa hè đang đến gần, nhiều lớp học kỹ năng, trại hè, lớp học nghệ thuật... được các nhà văn hóa, nhà thiếu nhi lên kế hoạch chào đón giới trẻ.

Mùa hè đang đến gần, nhiều lớp học kỹ năng, trại hè, lớp học nghệ thuật... được các nhà văn hóa, nhà thiếu nhi lên kế hoạch chào đón giới trẻ.

Học kỹ năng làm việc nhóm qua các chuyến dã ngoại - Ảnh: Lê ThanhHọc kỹ năng làm việc nhóm qua các chuyến dã ngoại - Ảnh: Lê Thanh
Nhiều chọn lựa để phát triển năng khiếu
Ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng Giáo vụ Nhà thiếu nhi TP.HCM, cho biết các lớp học kỹ năng hè dành cho lứa tuổi từ 4 - 15 sẽ tạo điều kiện cho thiếu nhi dễ dàng chọn lựa để phát triển năng khiếu, sở trường của mình. Theo đó, nhà thiếu nhi chia các khóa kỹ năng theo 2 lĩnh vực: Lĩnh vực thể dục thể thao có các lớp võ thuật, cờ vua, cờ tướng, cờ vây, bóng rổ, thể dục nhịp điệu; Lĩnh vực mỹ thuật - nghệ thuật có các lớp thanh nhạc, đàn organ, guitar, múa hiện đại, hội họa, rèn chữ, robot.
Tại Nhà thiếu nhi Q.Phú Nhuận (TP.HCM), các lớp kỹ năng hè dành cho thiếu nhi độ tuổi từ 5 - 15 cũng đang có kế hoạch chiêu sinh, với mức học phí dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/tháng. Tại đây, có các lớp như: võ thuật, diễn viên kịch, vẽ thiếu nhi, rèn chữ đẹp, đàn organ, múa dân gian, múa hiện đại nghệ thuật, khiêu vũ, ảo thuật, bóng rổ, kèn - trống Đội... Nói về nét mới, ông Nguyễn Quang Hiển, Giám đốc nhà thiếu nhi này, cho biết: “Vào 2 ngày cuối tuần thứ bảy và chủ nhật, chúng tôi có thành lập một số câu lạc bộ như đua xe mô hình, yoyo, bóng đá, cầu lông, ca - múa, đội nghi lễ trống - kèn để phụ huynh đưa con em mình đến đây tham gia hoàn toàn miễn phí”.
Còn tại Nhà thiếu nhi Q.11 (TP.HCM) cũng có kế hoạch chiêu sinh các lớp hè từ giữa tháng 5 dành cho độ tuổi từ 7 - 15. Cụ thể có các môn như: karatedo, taekwondo, võ cổ truyền, bóng đá, bóng rổ, múa dân gian, múa hiện đại, ảo thuật, rèn chữ, Anh văn thiếu nhi, vẽ... Học phí dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/tháng. Riêng lớp lắp ráp robot dành cho học sinh từ 7 tuổi trở lên giá 250.000 đồng/tháng. “Chúng tôi sẽ miễn phí cho khoảng 200 thiếu nhi là con em cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn tham gia ở tất cả các lớp học hè”, ông Lê Tiến Quốc, Trưởng phòng Giáo vụ của nhà thiếu nhi này, cho biết.
Các lớp kỹ năng của Nhà thiếu nhi Q.1 (TP.HCM) có 3 nhóm chính. Ở nhóm thể dục thể thao gồm các lớp như thể dục nhịp điệu, cầu lưới, karatedo, taekwondo, võ cổ truyền, bóng rổ, cờ vua. Nhóm thẩm mỹ nghệ thuật gồm các môn như múa hiện đại, ballet, đàn organ, thanh nhạc, kịch thiếu nhi, ca - múa... Còn ở lớp sáng tạo kỹ thuật có các lớp như: rèn chữ, Anh văn nhi đồng, hội họa, tin học.
Lớp học tô vẽ dịp hè
Trải nghiệm cuộc sống
Bên cạnh những lớp học tại chỗ, bạn trẻ có thể tham gia các lớp kỹ năng, trại hè thông qua hình thức dã ngoại để trải nghiệm cuộc sống.
Cụ thể, Thành đoàn TP.HCM tổ chức trại hè tiếng Anh với chủ đề Sky diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng và ở 2 nước Malaysia, Singapore vào tháng 7. Chương trình dành cho tất cả thanh thiếu niên từ 11 - 25 tuổi, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Đây là dịp để các bạn trẻ có cơ hội giao lưu hội nhập quốc tế, trao đổi kinh nghiệm học tập và nâng cao trình độ ngoại ngữ.
Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM có chương trình "Hành trình đạp xe vì cộng đồng, chúng ta chung sức" dành cho những bạn trẻ thích trải nghiệm theo hình thức phượt đường dài, khám phá các vùng đất mới.
Trong khi đó, Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM cũng có những lớp dạy kỹ năng miễn phí cho sinh viên như: phỏng vấn, viết đơn xin việc, sinh hoạt tập thể, vận động tài trợ, chinh phục người đối diện, thuyết trình, tư duy sáng tạo, thoát hiểm. Nơi đây cũng có nhiều lớp năng khiếu để bạn trẻ lựa chọn như: làm MC, tổ chức sự kiện, nhiếp ảnh, ảo thuật, tạo hình bong bóng, nhảy hiện đại, võ tự vệ, khiêu vũ, đàn, thanh nhạc, thể dục thẩm mỹ... với mức học phí cực kỳ rẻ. “Ở đây có rất nhiều sân chơi và cuộc thi phù hợp cho sinh viên để các bạn có thể tham gia tùy khả năng, sở thích, sở trường của mình”, bà Lê Phương Anh, Trưởng phòng nghiệp vụ đào tạo Nhà văn hóa Sinh viên, thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.