Việt Nam - Singapore tăng cường hợp tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

31/03/2017 15:21 GMT+7

Trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo của Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore về tình hình thanh niên và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp .

Nhận lời mời của Hội đồng Thanh niên quốc gia Singapore (NYC), từ ngày 27 - 31.3, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam do Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Long Hải dẫn đầu, đã sang thăm và làm việc tại Singapore.
Trong 5 ngày làm việc, đoàn đã thăm trụ sở hoạt động của thanh niên Singapore; thăm các trung tâm khởi nghiệp và gặp gỡ các sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập và làm việc tại Singapore; tiếp xúc với Thư ký Quốc hội, Bộ Văn hoá cộng đồng thanh niên Singapore.
Đoàn cũng đã gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo của NYC về tình hình thanh niên, trong đó có kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục, tình nguyện và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
Theo các lãnh đạo của NYC, tại Singapore, các hoạt động khởi nghiệp được Chính phủ rất quan tâm. Những chính sách ưu đãi về thuế, văn phòng làm việc, thủ tục đã được ban hành, trong đó chính sách mở doanh nghiệp chỉ trong 4 giờ đến 3 ngày với vốn ban đầu có thể chỉ cần 1 đô la Singapore.
Hiện Singapore có quỹ khởi nghiệp để khuyến khích thanh niên tham gia. NYC sẽ giúp thanh niên kết nối với các cơ quan hỗ trợ pháp lý, phổ biến kinh nghiệm của những người thành công để có thể khởi nghiệp với chi phí thấp... Đặc biệt, Singapore đã xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp với nhiều trung tâm khởi nghiệp được hình thành tại các doanh nghiệp xã hội và các trường đại học, giúp rất nhiều thanh niên khởi nghiệp thành công.
Ghi nhận những hoạt động hiệu quả của NYC và những thành công của Singapore, anh Nguyễn Long Hải cho biết, tại Việt Nam, Chính phủ cũng đang rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp của thanh niên.
Chính phủ giao T.Ư Đoàn TNCS HCM chủ trì phối hợp với các bộ, ngành xây dựng Đề án thanh niên khởi nghiệp. Ngày 14.3, T.Ư Đoàn và Hội LHTN VN đã thành lập Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ở cấp quốc gia với trọng tâm hướng đến 3 đối tượng khởi nghiệp, gồm: thanh niên nông thôn, doanh nhân trẻ và sinh viên. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đại biểu thanh niên VN mong muốn tham khảo được nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp của Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.