150 email mật trong tài khoản cá nhân của bà Hillary Clinton

01/09/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết khoảng 150 email trong hộp thư điện tử cá nhân của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có chứa thông tin mật.

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết khoảng 150 email trong hộp thư điện tử cá nhân của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có chứa thông tin mật, theo Reuters ngày 1.9.

 Khoảng 150 email trong hộp thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton có chứa thông tin mật - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ngày 31.8 cho biết khoảng 150 email trong hộp thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton có chứa thông tin mật, nhưng không chắc tại thời điểm những email này được gửi và nhận thì nó có phải là thông tin mật hay không.

Những email chứa thông tin mật nói trên nằm trong khoảng 7.000 trang email được công bố ngày 31.8. Trong những lần công bố email cá nhân của bà Hillary trước đó, có khoảng 60 email cũng được xếp vào loại chứa thông tin mật, mặc dù không có email được gắn mác chính thức là thư mật.
Trong khi đó, bà Hillary từng khẳng định không hề gửi hay nhận bất cứ email nào chứa thông tin được coi là mật vào thời điểm còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ.
Bà Hillary đã chuyển khoảng 55.000 trang email mà bà gửi và nhận trong 4 năm lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ. Sau đó hồi đầu tháng 8, bà cũng đã chuyển cho Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hệ thống server máy chủ để phục vụ công tác điều tra.
Cựu Ngoại trưởng Hillary hiện là ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Những thông tin liên quan đến vụ lùm xùm email cá nhân nói trên cũng gây cho bà không ít rắc rối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.