18 người chết trong vụ lật xe lửa ở Đài Loan

22/10/2018 06:59 GMT+7

Chiều qua, ít nhất 18 người thiệt mạng và 168 người bị thương trong vụ xe lửa bị lật do trật đường ray tại huyện Nghi Lan gần thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan.

Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan Đường sắt Đài Loan cho hay tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ (giờ địa phương) khi chuyến tàu Puyuma Express 6432 chở 366 người trên đường từ TP.Thụ Lâm đi Đài Đông. Bên cạnh số người thiệt mạng và bị thương, khoảng 30 - 40 người bị mắc kẹt bên trong các toa tàu văng khỏi đường ray.
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều toa tàu nằm ngổn ngang với các thanh ray đâm xuyên qua cửa sổ. Tờ The Straits Times dẫn lời một hành khách họ Cao cho biết ông nghe nhiều tiếng động lớn trước khi khói bốc lên từ đường ray. Cùng lúc đó, đồ vật từ ngăn hành lý trên đầu rơi xuống và toa xe bị nghiêng. May mắn, ông và người bạn đi cùng không bị thương. Cũng theo các nhân chứng, xe lửa trước đó đã dừng vài lần nhưng không rõ nguyên nhân.
Hàng trăm nhân viên y tế và cứu hỏa được điều động đến hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viện và giải cứu những hành khách bị mắc kẹt. Lực lượng phòng vệ cũng triển khai khoảng 100 binh sĩ tham gia cứu hộ. Chính quyền Đài Loan cho hay vụ việc đã được báo cáo lên lãnh đạo Thái Anh Văn và bà vô cùng lo lắng về an nguy của hành khách trên chuyến tàu. Đến tối qua, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.