Nam California rung chuyển vì động đất 6,9 độ Richter

06/07/2019 11:34 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter vừa xảy ra tại miền nam tiểu bang California (Mỹ), ngay sau khi một trận động đất khác làm hư hại nhà cửa tại đây chỉ một ngày trước đó.

Reutersdẫn thông báo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất cường độ 6,9 độ Richter có tâm chấn nằm gần thành phố Ridgecrest, miền nam California và xảy ra vào tối 5.7 (sáng 6.7 giờ Việt Nam). USGS ban đầu nói cường độ là 7,1 độ Richter nhưng sau đó giảm xuống.
Lần gần nhất có một trận động đất với cường độ tương tự xảy ra vào năm 1999 ở vùng sa mạc Mojave nhưng do tâm chấn nằm xa vùng thành thị nên không gây thiệt hại lớn.

[VIDEO] California vẫn lo sợ sau 2 trận động đất liên tiếp

Ngày 4.7, một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter cũng xảy ra tại Ridgecrest gây hư hại nhà cửa nhưng không có người thiệt mạng hay bị thương nặng.
Sau trận động đất ngày 4.7, các nhà khoa học cảnh báo rằng nó có thể gây ra một trận động đất lớn hơn.
Ridgecrest đã bị rung chuyển sau hơn 1.400 dư chấn trong suốt một ngày qua, trong đó có một đợt với cường độ 5,4 độ Richter.
Trước đó, Thống đốc California Gavin Newsom tuyên bố tình trạng khẩn cấp và thị trưởng thành phố Ridgecrest Peggy Breeden cũng có động thái tương tự để có thể nhận hỗ trợ từ bên ngoài.
Bệnh viện vùng Ridgecrest phải sơ tán và khoảng 15 bệnh nhân được chuyển đi nơi khác đề phòng dư chấn. Bà Breeden cho biết dù chưa có người bị thương nhưng người dân tại các khu vực thưa nhà cửa cần kiểm tra hàng xóm. Ridgecrest có dân số khoảng 28.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.