2 người ngã bệnh ở nơi cựu điệp viên Nga bị đầu độc

17/09/2018 09:00 GMT+7

Tiếp tục có thêm hai trường hợp ngã bệnh hôm 16.9 trong lúc ăn uống tại một nhà hàng ở Salisbury, thành phố nơi cựu điệp viên nhị trùng Nga Sergei Skripal và con gái bị trúng độc vào tháng 3.

Một trong hai bệnh nhân là người Nga, theo Sky News dẫn lời các nguồn thạo tin. Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa nhà hàng Prezzo và các đoạn đường xung quanh để tiến hành điều tra.
Trong thông cáo sau đó, Cảnh sát Wiltshire cho hay chưa có dấu hiệu nào cho thấy vụ việc tại nhà hàng Prezzo có liên quan đến chất độc thần kinh Novichok, loại được phát hiện trong hai vụ ở Salisbury và thị trấn Amesbury hồi cuối tháng 6.
[VIDEO] Lại có thêm người ngộ độc tại nơi cựu điệp viên Nga bị ám hại
Phía Anh cáo buộc chính các sĩ quan Nga đã sử dụng Novichok tấn công gia đình Skripal. Kremlin bác bỏ mọi sự liên quan.
Cảnh sát cho hay đã tìm được chất độc thần kinh trên cửa trước ngôi nhà ông Skripal đang sinh sống. Hai nạn nhân trong vụ đầu tiên ở Salisbury lâm vào tình trạng nguy kịch, nhưng sau đó được cứu sống.
Tuy nhiên, đến tháng 7, một phụ nữ tên Dawn Sturgess đã thiệt mạng và một người khác tên Charlie Rowley đã ngã bệnh khi ông Rowley tìm thấy một lọ nước hoa mà giới chức Anh nói có chứa cùng loại chất độc thần kinh được dùng trong vụ đầu tiên, theo RT.
Hồi đầu tháng, giới công tố Anh đã công bố danh tính hai nghi can Nga là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov. Những người này bị cáo buộc đã tìm cách giết hại hai cha con Skripal bằng chất độc thần kinh.
Thế nhưng, hai người đàn ông Nga bị Anh cáo buộc đầu độc cựu điệp viên nhị trùng khẳng định họ là những du khách vô tội chỉ muốn đến thành phố Salisbury để thăm một thánh đường sau khi tham quan thủ đô London.
[VIDEO] 2 người Nga tình nghi đầu độc điệp viên Skripal nói chỉ sang Anh để du lịch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.