2 triệu USD để được Tổng thống Trump ân xá?

18/01/2021 09:47 GMT+7

Tờ The New York Times dẫn nguồn tin cho biết mức giá mà người thân của luật sư của Tổng thống Trump đưa ra để được nhà lãnh đạo ân xá là 2 triệu USD.

Theo The New York Times, cựu quan chức Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Kiriakou đã từng trao đổi với người thân tín của ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Trump, về mức phí 2 triệu USD để được nhà lãnh đạo ân xá.
Ông Kiriakou bị kết án 30 tháng tù vào năm 2012 vì tội tiết lộ thông tin mật của đặc vụ tình báo. Ông này cho rằng bị xử oan và muốn được ân xá để có thể khôi phục lại quyền mang súng cùng mức lương hưu.
Năm 2018, trong cuộc gặp với bà Karen Giorno, cựu cố vấn cho nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Kiriakou đã ký thỏa thuận với mức phí 50.000 USD để được Tổng thống Trump ân xá. Nếu phi vụ thành công, bà Giorno được thưởng thêm 50.000 USD, theo The New York Times.

Tổng thống Trump sắp công bố 100 lệnh ân xá

Bà Giorno phủ nhận việc trao đổi trực tiếp với Tổng thống Trump về việc ân xá và nói không vận động ai trong chính quyền để xin ân xá.
Ông Kiriakou cũng đề cập đến việc xin ân xá trong cuộc gặp với ông Giuliani và người thân tín tại khách sạn Trump ở Washington D.C hồi năm 2020.
Khi đó, một trong những người thân tín với ông Giuliani đã nói với ông Kiriakou rằng ông Giuliani có thể giúp, “nhưng ông ấy muốn 2 triệu USD”.
Ông Kiriakou đáp: “Hai triệu USD, ông mất trí rồi sao? Ngay cả khi có 2 triệu USD, tôi cũng không dùng nó để đòi lại 700.000 USD tiền lương hưu”.

Bộ Tư pháp Mỹ điều tra cáo buộc "tiền đổi ân xá" ở Nhà Trắng

Trong khi đó, ông Giuliani bác bỏ câu chuyện của ông Kiriakou và nói không có người thân cận nào của ông tham gia chuyện môi giới ân xá. “Việc đó xung đột lợi ích. Tôi có đủ tiền, tôi không túng thiếu”, ông Giuliani nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.