25 hành khách Trung Quốc bị bắt vì tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay

11/01/2015 17:59 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 25 hành khách trên một chuyến bay vì tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sau khi chuyến bay bị trì hoãn.

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 25 hành khách trên một chuyến bay vì đã tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sau khi chuyến bay bị trì hoãn, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Có đến 25 hành khách bị bắt giữ trên chuyến bay của hãng hàng không China Eastern vì tự ý mở cửa thoát hiểm - Ảnh minh họa: Reuters

Hành khách đi từ Côn Minh sang Bắc Kinh của hãng hàng không China Eastern đã được yêu cầu ngồi chờ tại chỗ trong nhiều giờ liền vào tối 9.1 và rạng sáng 10.1 (giờ địa phương) sau khi chuyến bay bị hoãn vì tuyết rơi dày.

Sau khi lên tiếng đề nghị được phép ra khỏi máy bay vì lý do sức khỏe, một số hành khách đã “mở 3 cửa thoát hiểm nhằm ngăn máy bay cất cánh”, buộc phi công phải điều khiển máy bay quay về sân ga.

Zhou và Li, hai trong số những hành khách "nổi loạn" nói trên, đã bị tuyên phạt tù giam 15 ngày vì vi phạm trật tự công cộng, theo hãng tin China News Service (Trung Quốc).

Hai người này thuộc nhóm 25 du khách “bị kích động quá mức”, gây ra chuyện mở cửa thoát hiểm, China News Service bình luận.

Những hành khách còn lại trong nhóm cũng bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn, nhưng sau đó đã được thả. Một hành khách có mặt trên chuyến bay thuật lại với Tân Hoa xã rằng cơ phó đã không giữ được bình tĩnh và đã “văng tục”.

Chuyến bay bị trì hoãn 5 tiếng đồng hồ trước khi hành khách lên máy bay và sau khi lên máy bay, họ đã phải chờ thêm để nhân viên sân bay dọn sạch tuyết trên máy bay, theo bản tin của Tân Hoa xã.

Việc người dân Trung Quốc ngày càng trở nên giàu có đã giúp ngành hàng không nước này ăn nên làm ra trong một thập niên qua, nhưng tình trạng trì hoãn chuyến bay vẫn diễn ra thường xuyên tại các sân bay và số lượng hành khách có hành vi bất lịch sự ngày một tăng, AFP bình luận.

Hồi tháng 12.2014, một chuyến bay từ Thái Lan đi Trung Quốc đã bị buộc phải quay lại Bangkok sau khi một hành khách Trung Quốc hất nước sôi vào mặt tiếp viên chỉ vì bị xếp vào chỗ ngồi không đúng ý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.