Số người thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện kinh hoàng ở Hàn Quốc lên đến 41

26/01/2018 14:01 GMT+7

Ít nhất 41 người chết và trên 80 người bị thương trong vụ cháy tại bệnh viện ở thành phố Miryang, Hàn Quốc vào ngày 26.1.

Sở cứu hỏa thành phố Miryang thông báo tình hình vụ hỏa hoạn diễn biến quá nhanh và số thương vong có thể gia tăng, theo Reuters.
Ngọn lửa được cho là xuất phát từ phòng cấp cứu tại tầng 1 của bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang, cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía đông nam.
Khói bốc lên dữ dội từ hiện trường vụ hỏa hoạn Reuters

“Hai y tá cho biết họ nhìn thấy ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội trong phòng cấp cứu. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn”, giám đốc sở cứu hỏa Choi Man-woo nói.

Lính cứu hỏa bên trong bệnh viện bị cháy Reuters
Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy trong vòng 1 giờ và 40 phút. Sở cứu hỏa thông báo 38 người, đa số là bệnh nhân, đã được chuyển đến 4 bệnh viện lân cận.
Bệnh nhân được giải cứu khỏi bệnh viện bị cháy Reuters
Trong khi đó, 93 bệnh nhân từ viện dưỡng lão nằm trong tòa nhà bệnh viện 5 tầng kịp thời rời khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn.
“Tất cả bệnh nhân đã được sơ tán. Một số bệnh nhân tử vong trong lúc được đưa đi cấp cứu”, ông Choi cho biết thêm.
Cảnh sát cho biết có khoảng 200 bệnh nhân trong bệnh viện vào thời điểm ngọn lửa bùng phát.
Tổng thống Moon Jae-in triệu tập cuộc họp khẩn với các cố vấn và yêu cầu tiến hành điều tra ngay lập tức.
Vụ, hỏa hoạn xảy ra chỉ một tháng sau khi 29 người thiệt mạng trong vụ cháy toà nhà thương mại 8 tầng ở thành phố Jecheon, phía nam Hàn Quốc vào chiều tối 21.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.