32 người chết do bạo lực sau bản án của giáo sĩ Ấn Độ

26/08/2017 07:38 GMT+7

Ít nhất 32 người thiệt mạng và 180 người thương trong các vụ đụng độ ở bang Haryana thuộc miền bắc Ấn Độ hôm 25.8 sau khi vị lãnh đạo tinh thần gây tranh cãi Ram Rahim Singh bị kết tội cưỡng hiếp.

Ông Singh bị kết tội cưỡng hiếp 2 tín đồ tại trụ sở giáo phái Dera Sacha Sauda hồi năm 2002, theo AFP. Ông Singh, 50 tuổi, lên lãnh đạo giáo phái này từ khi 23 tuổi và từng tuyên bố có hàng triệu tín đồ.
Trước khi vị lãnh đạo tinh thần gây tranh cãi này bị kết tội cưỡng hiếp, khoảng 200.000 tín đồ kéo đến khu vực gần tòa án ở thành phố Panchkula.
Sau khi tòa ra phán quyết, nhiều tín đồ khẳng định ông Singh vô tội nên nổi giận, đốt hàng chục chiếc ô tô và ném đá, buộc giới chức triển khai hàng ngàn cảnh sát, binh sĩ đến giữ trật tự, dẫn đến cuộc đụng độ dữ dội giữa hai bên. Lực lượng an ninh đã xịt vòi rồng vào đám đông để kiểm soát tình hình.
Vị lãnh đạo tinh thần gây tranh cãi Ram Rahim Singh AFP
Giới chức xác nhận các vụ đụng độ ở Haryana đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là tín đồ của ông Singh, và khoảng 180 người bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 2.500 người ủng hộ vị lãnh đạo tinh thần Singh và cho hay bạo lực đã được kiểm soát.
Nhằm ngăn chặn bạo lực bùng phát trở lại, giới chức đã áp dụng lệnh giới nghiêm ở nhiều khu vực của Haryana.
Sau khi bị kết tội, ông Singh lập tức bị bắt để chờ tòa tuyên án, dự kiến vào ngày 28.8, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.