4 người mang vũ khí xông vào Đại sứ Iran ở Anh, gỡ quốc kỳ

10/03/2018 11:33 GMT+7

Bốn người đàn ông mặc đồ đen xông vào Đại sứ quán Iran tại thủ đô London, Anh, cầm hung khí đe dọa các nhân viên rồi leo lên mái nhà gỡ quốc kỳ nước này.

Truyền thông Iran đưa tin những người tấn công là thành viên một nhóm Hồi giáo dòng Shiite ở Anh.
Theo hãng tin Fars News Agency, bốn người đàn ông xông vào đại sứ quán lúc 16 giờ 30 ngày 9.3, cầm mã tấu và gậy bóng chày đe dọa các nhân viên, rồi leo lên nóc tòa nhà và tháo gỡ quốc kỳ Iran.
Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những người đàn ông này vẫy cờ xanh với dòng chữ bằng tiếng Ả Rập.
Đại sứ Iran tại Anh Hamid Baeedinejad xác nhận thông tin vụ việc, cho biết: “Một số người đã tấn công tòa đại sứ và làm gãy cột cờ, hô hào khẩu hiệu chống đối các lãnh đạo Iran”.
Trên Twitter, ông Baeedinejad cho biết thêm tất cả nhân viên đại sứ quán an toàn, không ai bị thương và cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi tuyên bố cuộc điều tra đang được tiến hành.
“Chính phủ Anh có trách nhiệm bảo vệ nhà ngoại ngoại giao và cơ sở ngoại giao của Iran, phải ngay lập tức bắt giữ, xét xử những kẻ xâm nhập bất hợp pháp đại sứ quán của chúng tôi”, ông Qassemi nói.
Bộ Ngoại giao Iran đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Anh tại thủ đô Tehran, chỉ trích cảnh sát Anh phản ứng chậm chạp và không có bất kỳ động thái gì nhiều giờ liền sau khi vụ việc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.