4 người Mỹ thiệt mạng vì bom ở Syria, IS nhận trách nhiệm

Văn Khoa
Văn Khoa
17/01/2019 08:28 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom làm thiệt mạng 4 người Mỹ, gồm 2 binh sĩ và 2 dân thường làm việc cho quân đội Mỹ, tại miền bắc Syria ngày 16.1.

Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Manbij và có thể đây là vụ tấn công gây chết người nhiều nhất nhắm vào lực lượng Mỹ ở Syria kể từ khi họ đến nước này vào năm 2015, theo Reuters.
Quân đội Mỹ xác nhận 4 người Mỹ thiệt mạng và 3 binh sĩ Mỹ bị thương trong vụ nổ mà theo website của IS là do một kẻ đánh bom tự sát gây ra. Tổ chức nhân quyền Syria khẳng định có tổng cộng 19 người thiệt mạng trong vụ này, bao gồm 4 người Mỹ.
Vụ đánh bom nói trên xảy ra gần một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump nói rằng IS đã bị đánh bại và ra quyết định rút toàn bộ 2.000 binh sĩ Mỹ khỏi Syria. Trong khi đó, giới chuyên gia tin rằng IS chưa bị đánh bại, dù tổ chức này đã mất phần lớn lãnh thổ chiếm giữ được ở Iraq và Syria.
[VIDEO] Tổng thống Trump: rút quân khỏi Syria sẽ "không diễn ra sớm"
Vài giờ sau khi vụ đánh bom xảy ra, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ông và Tổng thống Trump lên án vụ tấn công, đồng thời tái khẳng định kế hoạch rút quân khỏi Syria. Mặt khác, ông Pence nhấn mạnh Washington sẽ không để IS trỗi dậy trở lại, điều mà giới chuyên gia lo ngại sẽ xảy ra sau khi Mỹ rút quân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.