41 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay Nga, 37 người sống sót

06/05/2019 08:44 GMT+7

Số người thiệt mạng trong tai nạn của hãng hàng không Aeroflot vào chiều tối 5.5 đã tăng lên ít nhất 41 người, trong đó phải có hơn 2 trẻ em, chỉ còn 37 người sống sót, theo Hãng tin RT hôm 6.5.

Theo hãng tin RT hôm 6.5, máy bay mang số hiệu SU1492 đang trên đường từ Moscow đến thành phố Murmansk ở miền Bắc Nga thì phi công thông cáo tình huống khẩn cấp và quay lại phi trường quốc tế Sheremetyevo của thủ đô Moscow. Lúc đó, máy bay ở trên không được 28 phút.
[VIDEO] Xem ngọn lửa hung hãn nuốt chửng phần đuôi máy bay Sukhoi làm 41 người chết
Hình ảnh ghi lại hiện trường cho thấy chiếc Sukhoi Superjet 100 va đập mạnh xuống đường băng và trượt nhanh về phía trước với tốc độ cao trong lúc phần đuôi bốc cháy ngùn ngụt.
Phi công đã xoay sở bẻ tay lái khiến máy bay quặt ngang và ngừng lại không xa những máy bay khác đang chờ cất cánh.
Các đội cứu hỏa mất 1 giờ để dập lửa Reuters
Đội cứu hỏa đã lao đến hiện trường trong vòng 2 phút. Mọi người nhanh chóng thoát khỏi máy bay thông qua cửa thoát hiểm ở phía trước do phần đuôi đang cháy. Toàn bộ thời gian giải thoát mọi người chỉ mất 55 giây.
Lửa đã được dập tắt trong vòng 1 giờ.
Trong số 37 người sống sót, 11 người bị thương, theo AFP dẫn lời một quan chức Nga.

Thảm họa bùng nổ ngay trước mắt

Nhân chứng Alyona Osokina kể lại cô đang ở trong nhà ga khi phát hiện một chiếc máy bay đang bốc cháy lao trên đường băng.
“Ngọn lửa đang nuốt chửng chiếc máy bay”, cô chia sẻ với đài Rain TV. Cô Osokina cho hay các xe cứu hỏa nhanh chóng chạy đến nhưng không thể dập tắt ngọn lửa ngay lập tức.
Hãng hàng không quốc gia Nga cho hay máy bay buộc phải quay về phi trường “vì trục trặc kỹ thuật”. Theo các bản tin trước đó, máy bay đã bắt lửa trên không.
Phần đuôi ngập trong lửa đỏ Reuters
Khi phu công cố gắng hạ cánh lần thứ 2, càng đáp của chiếc Sukhoi Superjet 100 bị đập xuống đường băng trước khi phần mũi bị va đập.
Bồn nhiên liệu vẫn còn đầy và may mắn vẫn còn người sống sót, theo các chuyên gia hàng không.
Máy bay mới đưa vào sử dụng năm 2017 và vừa trải qua cuộc kiểm tra định kỳ hồi tháng 4.
Vẫn chưa rõ nguyên nhân máy bay gặp nạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.