5 thảm kịch đầu năm trên thế giới

02/01/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Với nhiều người trên thế giới, ngày đầu năm là thời điểm để ăn mừng và nghỉ ngơi, tuy nhiên đối với một số người lại là thảm kịch. Tờ RT của Nga thống kê những tai nạn đau lòng trên thế giới ngay vào dịp năm mới.

(TNO) Với nhiều người trên thế giới, ngày đầu năm là thời điểm để ăn mừng và nghỉ ngơi, tuy nhiên đối với một số người lại là thảm kịch. Tờ RT của Nga thống kê những tai nạn đau lòng trên thế giới ngay vào dịp năm mới.
Hiện trường vụ giẫm đạp tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters
1. Giẫm đạp ở Thượng Hải (Trung Quốc)
Ít nhất 36 người thiệt mạng và 43 người bị thương sau khi dòng người đón giao thừa tại quảng trường Trần Nghị, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) giẫm đạp lên nhau. Nguyên nhân ban đầu được cho do đám đông nhìn thấy một “số lượng phiếu giảm giá in trên tờ 100 USD giả được ném xuống từ một tòa nhà”. Sau đó mọi người lao đến tranh giành, theo lời kể của một nhân chứng.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh cho chính quyền thành phố Thượng Hải điều tra vụ việc.
Nạn nhân vụ nã pháo tại Afghanistan
Nạn nhân vụ nã pháo tại Afghanistan - Ảnh:Reuters
2. Nã pháo vào tiệc cưới tại Afghanistan
Afghanistan là một trong những nước không đón năm mới theo lịch của phương Tây; tuy nhiên trong ngày đầu năm 2015, thảm kịch đã xảy ra tại quốc gia này. Đạn pháo của quân đội Afghanistan đã bắn thẳng vào tiệc cưới của một gia đình tại tỉnh Helmand, miền nam nước này. Nguyên nhân vẫn đang được điều tra.
Quả đạn pháo đã khiến ít nhất 26 người chết và 40 người bị thương, nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em. “Cho đến giờ điều mà chúng tôi được biết đó là binh sĩ của chúng tôi đã nã pháo từ 3 tiền đồn, tuy nhiên không biết điều đó có được dự tính trước hay chưa”, Reuters dẫn lời tướng Mahmoud thuộc quân đội Afghanistan.
Hiện trường vụ nổ súng tại Pháp
Hiện trường vụ nổ súng tại Pháp - Ảnh: AFP
3. Y tá Pháp giết bạn gái cũ
Thảm kịch xảy ra vào đêm giao thừa tại vùng Saint Catherine, miền bắc nước Pháp. Một nam y tá 45 tuổi, đã nã súng trong bữa tiệc gia đình, làm 3 người thiệt mạng, trong đó có cả bạn gái cũ của nghi phạm. Hai người khác bị thương, trong đó một người được điều trị đặc biệt tại bệnh viện.
Nghi phạm đã lái xe rời khỏi hiện trường. Sau khi bị cảnh sát đuổi theo, người này đã dùng súng tự sát, giới chức địa phương cho biết.
Vụ việc xảy ra tại một cộng đồng yên bình ở Pháp. "Đây là nơi vô cùng yên bình, chưa bao giờ xảy ra rắc rối. Tất cả mọi người trong khu vực đều rất sốc. Bạn không thể ngờ rằng một sự việc như vậy lại xảy ra trong ngày nghỉ lễ”, một người dân địa phương cho biết.
Danh tính của nghi phạm chưa được công bố; tuy nhiên theo RT, người này có tiền sử bạo lực gia đình.
Vụ cháy vào đêm giao thừa tại Manila (Philippines)
Vụ cháy vào đêm giao thừa tại Manila (Philippines) - Ảnh: AFP
4. Hỏa hoạn tại khu ổ chuột ở Philippines
Hàng trăm ngôi nhà tại khu ổ chuột ở thủ đô Manila (Phlippines) bị thiêu rụi trong ngày 1.1. Nguyên nhân vụ cháy được cho do một số trẻ em trong khu vực đốt pháo hoa mừng năm mới. Gió mạnh khiến cho ngọn lửa nhanh chóng lan ra cả dãy nhà dài gần 1 km.
Hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi
Hàng trăm ngôi nhà bị thiêu rụi - Ảnh: Reuters
“Đây thực sự là một cách tồi tệ để đón năm mới”, quan chức địa phương cho biết. Ít nhất 14 vụ cháy xảy ra tại Philippines trong đêm giao thừa, khiến 7 người thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị cháy mất nhà cửa, theo RT.
Cảnh bắn pháo hoa tại thành phố Rome (Ý)
Cảnh bắn pháo hoa tại thành phố Rome (Ý) - Ảnh: AFP
5. Hơn 100 người bị thương vì pháo hoa ở Ý
Ít nhất 102 người tại Ý bị thương vì đốt pháo trong dịp lễ đầu năm, trong đó vùng Campania ở miền nam có 71 người, RT dẫn nguồn từ tờ La Repubblica. Số lượng người bị tai nạn có thể tăng lên sau khi các tài liệu được thống kê đầy đủ. Năm 2014, có khoảng 350 người bị thương vì đốt pháo hoa tại Ý, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.