9 máy bay hạ cánh khẩn ở Nam Mỹ vì bị dọa đánh bom

17/08/2018 09:47 GMT+7

Ít nhất 9 máy bay đã đáp khẩn cấp xuống các sân bay ở Chile, Peru và Argentina theo sau nhiều cuộc gọi cảnh báo có bom trên khoang.


Hãng Sputnik dẫn nguồn từ giới chức hàng không Chile ngày 17.8 cho hay các chuyến bay khởi hành từ, hoặc đang bay đến nước này đã phải hạ cánh khẩn tại các thành phố Rosario (Argentina) và Pisco (Peru) cùng nhiều địa điểm khác.
Có ít nhất 3 máy bay đã được nhà chức trách kiểm tra song không phát hiện vật gì khả nghi và máy bay thứ 4 đang được kiểm tra tại sân bay quốc tế Arturo Benitez ở thủ đô Santiago của Chile.
Động thái trên xảy ra sau khi Tổng cục Hàng không dân dụng Chile nhận được ít nhất 11 cuộc gọi nặc danh báo có bom trên các máy bay thương mại này. Tuy nhiên, hai trong số những lời cảnh báo bom này là giả và số còn lại vẫn đang được nhà chức trách kiểm tra.
Không lâu trước đó, một máy bay của hãng hàng không Đức Condor Airways chở hơn 270 người phải đáp khẩn cấp xuống sân bay ở đảo Crete (Hy Lạp) vì bị đe dọa đánh bom.
Giới chức sở tại cho hay chiếc Boeing 757 đã được 2 chiến đấu cơ F-16 của không quân Hy Lạp hộ tống hạ cánh an toàn xuống sân bay Chania ở Crete. Vụ việc hiện đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.