Ả Rập Xê Út có thể sẽ thừa nhận nhà báo mất tích đã 'chết trong lúc thẩm vấn'

16/10/2018 08:28 GMT+7

Ả Rập Xê Út đang cân nhắc thừa nhận rằng nhà báo Jamal Khashoggi thiệt mạng trong lúc bị thẩm vấn tại lãnh sự quán ở Istanbul, theo các thông tin mới nhất từ giới truyền thông Mỹ.

Chính quyền Riyadh đang chuẩn bị một báo cáo với nội dung trên, Đài CNN dẫn hai nguồn tin không nêu tên cho biết.
Một nguồn tin thận trọng cho hay báo cáo này vẫn đang trong quá trình chuẩn bị và có thể thay đổi nội dung vào giờ chót.
Còn nguồn tin khác dự đoán báo cáo nhiều khả năng đi đến kết luận rằng chiến dịch điều tra đã được tiến hành nhưng không thu được kết quả cuối cùng, và những bên liên quan đều bị quy trách nhiệm.
[VIDEO] Tổng thống Trump dọa trừng phạt, ngoại trưởng Mỹ đến Ả Rập Xê Út tìm hiểu vụ nhà báo mất tích
Trong khi đó, The Wall Street Journal cũng dẫn nguồn thạo tin cho biết Ả Rập Xê Út đang cân nhắc có nên thừa nhận các đặc vụ đã lỡ tay giết ông Khashoggi trong quá trình thẩm vấn hay không.
Thông tin trên được loan tải sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng “những tên sát thủ nổi loạn” có lẽ phải chịu trách nhiệm cho sự biến mất của ông Khashoggi. Nhà lãnh đạo đã đưa ra lời nhận xét này sau khi trao đổi với Vua Salman của Ả Rập Xê Út.
Tổng thống Trump hôm 15.10 chia sẻ trên Twitter cho hay Vua Salman khẳng định không hề biết gì về chuyện xảy ra cho nhà báo xấu số.
Nhà báo Khashoggi sống ở nước ngoài trong hơn một năm qua sau khi nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách của Ả Rập Xê Út. Ông mất tích từ hôm 2.10 sau khi vào lãnh sự quán để làm giấy tờ. Phía Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ ông bị đặc vụ Ả Rập Xê Út sát hại, còn chính quyền Riyadh cương quyết bác bỏ mọi cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.