Ả Rập Xê Út đánh chặn tên lửa trong lúc giới nghiêm chống Covid-19

29/03/2020 10:38 GMT+7

Lực lượng phòng không Ả Rập Xê Út đã đánh chặn các tên lửa đạn đạo trên bầu trời Riyadh và một thành phố dọc theo biên giới Yemen trước nửa đêm 28.3, trong lúc thủ đô được ban bố tình trạng giới nghiêm chống Covid-19 .

Riyadh rung chuyển trước nhiều vụ nổ trong đợt tấn công mới nhất, mà theo liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu là do lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen tiến hành.
Đây cũng là đợt tấn công lớn đầu tiên nhằm vào Ả Rập Xê Út kể từ khi Houthi hồi tháng 9 năm ngoái đề nghị ngừng bắn theo sau vụ hai nhà máy lọc dầu của nước này bị bắn phá.
“Hai tên lửa đạn đạo đã khai hỏa về hướng các thành phố Riyadh và Jizan”, theo thông tấn xã Saudi Press Agency (SPA) dẫn thông tin từ liên quân.
Kết quả từ vụ đánh chặn là những mảnh vụn tên lửa rơi xuống các khu dân cư của hai thành phố, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng ở Riyadh, theo SPA dẫn lời một phát ngôn viên của cơ quan phòng không dân sự.

Giới nghiêm chặt chẽ ở Riyadh, Ả Rập Xê Út

AFP

Trong khi đó, Hãng tin AFP ghi nhận ít nhất 3 vụ nổ trên bầu trời Riyadh, nơi đang áp lệnh giới nghiêm kéo dài 15 giờ/ngày, bắt đầu từ 15 giờ mỗi ngày nhằm phòng chống dịch Covid-19 lây lan.
Chưa có thông tin phản hồi từ Houthi.
Vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo xảy ra bất chấp các bên tham chiến tại Yemen lên tiếng ủng hộ lệnh kêu gọi ngừng bắn của Liên Hiệp Quốc để bảo vệ dân thường tại các vùng xung đột trước dịch Covid-19.
Yemen hiện vướng vào cuộc xung đột không lối thoát trong hơn 5 năm qua giữa lực lượng vũ trang Hồi giáo Houthi và quân chính phủ được Ả Rập Xê Út ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.