Ai Cập: Hai đoàn tàu đụng nhau, ít nhất 32 người chết

26/03/2021 19:10 GMT+7

Hai đoàn tàu chở khách va chạm ở miền nam Ai Cập vào ngày 26.3, khiến ít nhất 32 người chết và 66 người bị thương.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các toa tàu bị trật đường ray trên một con kênh. Đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ tai nạn đường sắt ở Ai Cập.
Nhiều toa xe bị lật tại hiện trường vụ nạn ở tỉnh Sohag, cách thủ đô Cairo khoảng 460 km về phía nam. Bộ Y tế Ai Cập xác nhận có ít nhất 32 người chết và 66 người bị thương trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ hai xe lửa va chạm ở miền nam Ai Cập ngày 26.3

Twitter

Cơ quan quản lý đường sắt Ai Cập cho biết: “Một số cá nhân không rõ danh tính" đã kích hoạt phanh khẩn cấp. Cú phanh khẩn cấp đã khiến một đoàn tàu dừng lại và đoàn tàu kia đâm vào nó từ phía sau”, theo Reuters. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.
Ai Cập phải đối mặt hàng loạt vụ tai nạn tàu hỏa chết người trong những năm gần đây được cho là vì cơ sở hạ tầng xuốt cấp và không được bảo trì phù hợp.
Một trong những vụ tai nạn chết chóc nhất xảy ra vào năm 2002, khi đó 373 người thiệt mạng khi một đoàn tàu đông người bốc cháy ở phía nam thủ đô Cairo và kể từ đó có nhiều vụ tai nạn chết người khác.
Vào tháng 3.2020, ít nhất 13 người bị thương khi hai đoàn tàu chở khách va chạm ở phía nam thủ đô Cairo, buộc chính quyền tạm ngừng dịch vụ đường sắt trên toàn quốc để kiểm tra. Lúc đó, các nhà quản lý đường sắt cho rằng vụ tai nạn xảy ra là do các tín hiệu không hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu.
Hồi tháng 2.2019, một đoàn tàu bị trật đường ray và bốc cháy gần nhà ga chính ở thủ đô Cairo, khiến hơn 20 người chết và bộ trưởng giao thông phải từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.