Al-Qaeda kêu gọi các nhóm Hồi giáo cùng chống Nga, phương Tây

02/11/2015 09:40 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri đã kêu gọi các nhóm Hồi giáo cùng chung sức chống lại các hành động của Nga và phương Tây tại Iraq và Syria.

(TNO) Thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri đã kêu gọi các nhóm Hồi giáo cùng chung sức chống lại các hành động của Nga và phương Tây tại Iraq và Syria, theo Reuters ngày 2.11.

Thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri kêu gọi các nhóm Hồi giáo chung sức chống lại Nga và phương Tây tại Iraq và Syria - Ảnh: ReutersThủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri kêu gọi các nhóm Hồi giáo chung sức chống lại Nga và phương Tây tại Iraq và Syria - Ảnh: Reuters
Trong một đoạn thu âm công bố trên mạng internet ngày 1.11, thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri đã kêu gọi những người ủng hộ Hồi giáo chung sức chống lại Nga và phương Tây, những nước đang tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria.
Thủ lĩnh al-Qaeda nói: “Người Mỹ, người Nga, Iran, tổ chức Alawite và Hezbollah đang hợp tác trong cuộc chiến chống lại chúng ta, vì vậy chúng ta cần dừng việc chống lại nhau mà nên dồn hết lực để chống lại họ”.
Theo Reuters, không rõ đoạn ghi âm này được thực hiện lúc nào, nhưng có thể là sau thời điểm Nga tiến hành không kích ở Syria. Reuters cũng nhận định, đoạn ghi âm được công bố mới nhất này cho thấy “sự đoàn kết hơn” giữa al-Qaeda và IS.
Trước đó, IS cũng đã kêu gọi một cuộc thánh chiến chống cả Nga và Mỹ để đáp trả các chiến dịch không kích mà Nga, Mỹ tiến hành tại Syria nhằm vào lực lượng cực đoan này.
Reuters cho rằng trong tình hình hiện nay, bất kỳ sự hợp tác nào giữa al-Qaeda và IS cũng sẽ khiến khu vực Trung Đông thêm bất ổn, khi đây đều là những lực lượng cực đoan đang chiếm giữ nhiều vùng đất ở khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.