Al-Qaeda kêu gọi tấn công Nga

14/10/2015 15:37 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo chi nhánh al-Qaeda tại Syria đã kêu gọi tấn công vào cả các mục tiêu quân sự và dân sự trên đất Nga để làm phân tâm Nga khỏi cuộc chiến Syria.

(TNO) Lãnh đạo chi nhánh al-Qaeda tại Syria đã kêu gọi tấn công vào cả các mục tiêu quân sự và dân sự trên đất Nga để làm phân tâm Nga khỏi cuộc chiến Syria.

Thành viên al-Nursa - Ảnh: AFPThành viên al-Nursa - Ảnh: AFP
Trong một công bố được thu âm sẵn, Abu Mohammed al-Jolani - nhân vật đứng đầu al-Nursa Front - gọi Nga là kẻ thù mới nhất trong số những kẻ thù của người Hồi giáo, kêu gọi các dân quân ở khu vực Caucasus của Nga hãy tấn công trên đất Nga.
Al-Nursa Front là tổ chức đã thề trung thành với tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda từng do Osama bin Laden lãnh đạo. Al-Nursa Front cũng là một trong các tổ chức chống chính quyền Tổng thống Syria, Bashar al-Assad đang bị Nga dùng tên lửa hành trình và máy bay chiến đấu tấn công.
Trên đất Nga, Bắc Caucasus là khu vực luôn được chính quyền “để mắt” tới, bởi đây là mầm mống của các nhóm dân quân chống lại chính quyền.
Sau một cuộc không kích của Nga ở Syria - Ảnh: AFP
Tờ The Washignton Post hôm 13.10 đưa tin trùm khủng bố ở Syria Jolani cũng treo giải thưởng 3 triệu euro (3,4 triệu USD) cho kẻ tiêu diệt Tổng thống Bashar al-Assad và thêm 2 triệu euro (2,3 triệu USD) cho kẻ tiêu diệt Hasan Nasrallah – lãnh đạo của nhóm dân quân Hezbollah từ Lebanon đang hỗ trợ Tổng thống Assad trên các chiến trường ở Syria.
Trong một diễn biến khác, Abu Mohammed al-Adnani, phát ngôn viên của al-Nursa Front ra tuyên bố chế nhạo Mỹ, bảo rằng Washington chậm chạp, cứ chần chừ không tìm được lối đi mà kéo dài cuộc chiến tranh ở Syria “như chúng ta mong muốn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.