Ăn burger phong cách thượng đỉnh Mỹ-Triều

12/06/2018 07:00 GMT+7

Bạn hình dung một món ăn “xứng tầm” với cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phải như thế nào?

Các đầu bếp tại nhà hàng Royal Plaza on Scotts ở Singapore tự tin rằng họ đã tìm ra công thức kết hợp lý tưởng nhất để thể hiện tinh thần Mỹ - Triều “thân ái”.
Nằm gần khu vực khách sạn Shangri-la và St. Regis, nhà hàng này là một trong những doanh nghiệp ăn uống địa phương đầu tiên tung ra các phiên bản thức ăn độc đáo mà số lượng chỉ có hạn để chảo đón sự kiện trọng đại này.
Một phần ăn đặc biệt pha trộn hương vị Triều Tiên và Mỹ bao gồm bánh “burger nướng Trump-Kim” với nhân thịt gà bằm, rong biển và kim chi, ăn kèm với cơm cuộn và khoai tây. Đây là những loại thức ăn đặc trưng của hai nước. Còn ly “Trà đá hội nghị” thì được pha chế bằng quýt yuzu và mật ong Hàn Quốc, hòa với trà đá, được cho là có nguồn gốc từ Mỹ. 
Darren Ong, bếp trưởng nhà hàng Royal Plaze on Scotts, chia sẻ: “Đầu đuôi câu chuyện là khi chúng tôi được tin hội nghị sẽ được tổ chức ở Singapore, và quản lý nhà hàng đã nảy ra ý định thực hiện món ăn liên quan đến sự kiện. Các đầu bếp về ẩm thực nhiều nước Á - Âu đã tập hợp và suy nghĩ về món ăn. Chúng tôi kết hợp các yếu tố từ ẩm thực Mỹ và Triều Tiên bằng cách kết hợp các thành phần chủ yếu của các món ăn đấy và burger Trump - Kim là lựa chọn tốt nhất.”
Giá của hamburger là 12 SGD (khoảng 200.000 đồng) và thức uống là 6 SGD.
Đặc biệt vào ngày diễn ra hội nghị, nhà hàng sẽ tặng những phần bánh phiên bản mini dọc đoạn đường Scotts gần trung tâm ION Orchard nhằm đem món ăn này cùng không khí hội nghị đến mọi người. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.