Ấn Độ cấm nhập vắc xin bệnh dại từ công ty Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
01/08/2018 21:32 GMT+7

Quyết định được đưa ra sau khi Ấn Độ xác nhận có nhận vắc xin từ công ty Trung Quốc dính líu đến bê bối kém chất lượng.

Tờ Hindustan Times ngày 1.8 đưa tin Ấn Độ cấm nhập khẩu vắc xin bệnh dại từ công ty của Trung Quốc dính líu đến bê bối an toàn.
“Vắc xin này đang được lưu hành ở Ấn Độ nhưng chúng tôi không biết chính xác đã nhập bao nhiêu liều cũng như đã phân phối đi nơi nào”, ông S. Eswara Reddy thuộc Cơ quan Kiểm soát dược phẩm Ấn Độ cho hay.
“Một khi có thông tin, chúng tôi sẽ yêu cầu họ thu hồi vắc xin. Trước mắt, việc nhập khẩu vắc xin này hoàn toàn bị cấm”, ông nói.
Nhiều người dân Trung Quốc đang phẫn nộ về vụ công ty Changchun Changsheng Bio-technology ở tỉnh Cát Lâm làm giả hồ sơ sản xuất vắc xin phòng bệnh dại và bán 252.600 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu, ho gà và uốn ván kém chất lượng cho Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh tỉnh Sơn Đông.
[VIDEO] Sau bê bối vắc xin, người Trung Quốc đổ sang Hồng Kông cho con tiêm ngừa
Theo giới chức Ấn Độ, vắc xin bệnh dại của công ty này được nhập khẩu thông qua đường tư nhân và cả các trung tâm của chính phủ. Tại Ấn Độ, hằng năm có hơn 20.000 người tử vong vì bệnh dại. Hằng tuần, có khoảng 8.000 người được tiêm vắc xin dại tại các bệnh viện công.
Trước đó vào ngày 24.7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra cặn kẽ thông tin hàng trăm ngàn trẻ sơ sinh có thể bị tiêm vắc xin giả được sản xuất bởi Changchun Changseng, một trong những hãng dược lớn nhất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.