Ấn Độ chi 1,5 tỉ USD thay hệ thống phòng không Liên Xô

04/01/2018 15:55 GMT+7

Không quân Ấn Độ vừa khởi động chương trình mua hệ thống vũ khí tầm gần (CIWS) trị giá 1,5 tỉ USD để thay thế hệ thống phòng không thời Liên Xô ZU-23-2B và pháo phòng không L70 do Thụy Điển chế tạo.

Theo chương trình mua sắm khí tài nói trên, không quân Ấn Độ muốn mua 244 súng phòng không, 228 radar dò tìm và kiểm soát hỏa lực cùng 204.000 viên đạn có thể được lập trình.
Báo Defense News hôm 3.1 dẫn lời một sĩ quan không quân Ấn Độ cho hay mỗi đơn vị CIWS sẽ gồm có 4 súng phòng không, 2 radar kiểm soát hỏa lực, 1 radar dò tìm, 1 đơn vị chỉ huy và kiểm soát, 4 hệ thống kiểm soát hỏa lực quang-điện, hệ thống liên lạc và hệ thống mô phỏng.
CIWS sẽ có tầm hoạt động ngắn, với súng phòng không của hệ thống có tầm bắn 3,5 km và có thể khai hỏa 200 viên đạn/phút. Một sĩ quan khác của không quân Ấn Độ tiết lộ với Defense News rằng lực lượng này sẽ dùng CIWS để chống lại chiến đấu cơ, trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa hành trình của đối phương.
Không quân Ấn Độ đã công bố đợt đấu thầu CIWS hồi tuần trước, nhưng chỉ giới hạn cho các công ty trong nước. Đây là lần đầu tiên, chương trình phòng không của không quân Ấn Độ được giao cho các công ty nội địa đảm trách.
Không quân Ấn Độ muốn có CIWS mới trong vòng 7 năm tới để thay thế hệ thống phòng ZU-23-2B được chế tạo thời Liên Xô và pháo phòng không L/70 do Thụy Điển chế tạo trong thập niên 1950.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.