Ấn Độ: Chính quyền trả tiền cho dân dùng toilet công cộng

09/06/2015 18:27 GMT+7

(TNO) Một thành phố ở Ấn Độ quyết định trả tiền cho những người dân sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong nỗ lực nhằm ngăn chặn nạn tiểu tiện và đại tiện nơi công cộng.

(TNO) Một thành phố ở Ấn Độ quyết định trả tiền cho người dân sử dụng nhà vệ sinh (toilet) công cộng trong nỗ lực nhằm ngăn chặn nạn tiểu tiện và đại tiện bừa bãi nơi công cộng.

>> Chống 'tiểu đường' kiểu Bangladesh

Một nhà vệ sinh công cộng ở Ấn Độ. Người dân ở thành phố Ahmedabad sẽ được trả tiền
khi dùng nhà vệ sinh công cộng - Ảnh: AFP
Hội đồng thành phố Ahmedabad (bang Gujarat, Ấn Độ) đã quyết định trả 1 rupee (341 đồng) cho bất kỳ ai sử dụng nhà vệ sinh công cộng tại thành phố này, theo AFP ngày 9.6. Ông Bhavikk Joshi, quan chức y tế của thành phố Ahmedabad, cho biết việc trả tiền cho người dân sẽ được thử nghiệm tại 67 nhà vệ sinh công cộng tại Ahmedabad, thủ phủ của bang Gujarat.
“Nếu thí điểm thành công, chương trình này sẽ được triển khai tại tất cả 300 nhà vệ sinh công cộng ở Ahmedabad”, ông Joshi cho biết.
Đây là động thái mới nhất của chính quyền Ahmedabad nhằm tăng cường ý thức người dân trong việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng, sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hồi năm 2014 tuyên bố tăng cường vệ sinh ở nước này.
Theo AFP, nhiều người ở Ấn Độ xem nhà vệ sinh là... không vệ sinh. Họ đại tiện, tiểu tiện ở ngoài trời, và tin rằng đi vệ sinh ngoài trời mới... sạch.
“Mục tiêu của dự án này là ngăn chặn nạn đi vệ sinh bừa bãi tại nhiều nơi ở thành phố mặc dù có nhà vệ sinh công cộng”, ông Pravin Patel, Chủ tịch Hội đồng thành phố Ahmedabad cho hay.
Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ước tính gần 594 triệu người, tức phân nửa dân số Ấn Độ, đi vệ sinh ngoài trời. Thiếu nhà vệ sinh và những vấn đề khác làm gia tăng nguy cơ bệnh tật ở Ấn Đô như tiêu chảy, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.