Ấn Độ điều tiêm kích Rafale tới căn cứ biên giới phía bắc

07/01/2017 16:31 GMT+7

Không quân Ấn Độ vừa lên kế hoạch điều 18 chiến đấu cơ Rafale có khả năng mang vũ khí hạt nhân tới căn cứ không quân Hasimara ở bang Tây Bengal, đông bắc nước này, từ cuối năm 2019, theo Times of India ngày 7.1.

Căn cứ Hasimara, được thiết lập sau cuộc chiến tranh Ấn Độ - Trung Quốc năm 1962, được đánh giá có ví trị chiến lược, tọa lạc gần biên giới Ấn Độ - Bhutan và Khu tự trị Tây Tạng.
Những chiến đấu cơ Rafale nói trên nằm trong số 36 chiếc mà Ấn Độ đã đặt mua từ Pháp trong hợp đồng trị giá gần 8 tỉ USD được hai bên ký hồi tháng 9.2016.
“Căn cứ không quân Hasimara hiện có nhiều chiến đấu cơ MiG-27 sẽ được cho về hưu trong 2 - 3 năm tới. Chúng sẽ được thay thế bằng các chiếc Rafale”, một quan chức Ấn Độ tiết lộ với Times of India.
 Quan chức này cho biết thêm lực lượng không quân đang xem xét chọn căn cứ Sarsawa ở bang Uttar Pradesh, cũng thuộc miền bắc nước này, làm nơi đóng quân của 18 chiếc Rafale còn lại.
Cũng thuộc Tây Bengal, căn cứ ở khu Panagarh sẽ nhận 6 máy bay vận tải quân sự C-130J do Mỹ sản xuất. Panagarh còn được chọn làm trụ sở tổng hành dinh của 17 quân đoàn tấn công miền núi thuộc Lục quân Ấn Độ.

tin liên quan

Chủ bài mới của không quân Ấn Độ
Ấn Độ khẳng định tiêm kích Tejas có thể sánh với các chiến đấu cơ tiên tiến của phương Tây, nhưng một số chuyên gia tỏ ra chưa thật sự tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.