Ấn Độ nâng cấp thành công tên lửa Brahmos có tầm bắn 450 km

12/03/2017 11:00 GMT+7

Ấn Độ ngày 11.3 thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos, có khả năng bắn trúng mục tiêu trên bộ ở khoảng cách 450 km so với mức 290 km trước đó.

Vụ thử nghiệm được tiến hành tại căn cứ ở thành phố Balasore, bang Odisha (Ấn Độ) vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11.3 (13 giờ ngày 11.3, giờ Việt Nam), theo Times of India.
Tên lửa được bắn thử lần này là phiên bản tấn công mục tiêu trên bộ, tầm bắn được nâng cấp từ 290 km lên 450 km, với tốc độ 3.430 km/giờ (gấp 3 lần vận tốc âm thanh).
Ông Sudhir Mishra, lãnh đạo hãng sản xuất liên doanh Nga - Ấn Độ Brahmos Aerospace, phát biểu sau buổi thử nghiệm rằng với Brahmos, quân đội Ấn Độ sẽ có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km. "Brahmos một lần nữa chứng tỏ được năng lực của hệ thống tên lửa hành trình siêu thanh tốt nhất thế giới", ông Mishra khẳng định.

tin liên quan

Uy lực sát thủ diệt hạm BrahMos
Tên lửa diệt hạm siêu thanh BrahMos do Ấn Độ và Nga hợp tác chế tạo có khả năng lẩn tránh radar và khó bị đánh chặn bởi những hệ thống phòng thủ tiên tiến.
Việc nâng cấp tầm bắn cho tên lửa Brahmos được tiến hành sau khi Ấn Độ trở thành thành viên của Chế độ kiểm soát công nghệ tên lửa (MTCR) hồi tháng 6.2016. Thoả thuận quốc tế MTCR gồm 35 nước thành viên này được lập ra nhằm cấm các nước thành viên chuyển nhượng, bán hoặc hợp tác sản xuất tên lửa có tầm bắn vượt quá 300 km cho các nước nằm ngoài thoả thuận.
Hiện lục quân và hải quân Ấn Độ đã biên chế các trung đoàn tên lửa Brahmos, trong khi không quân dự kiến tích hợp tên lửa này cho tiêm kích đa nhiệm Su-30MKI. Financial Express dẫn nguồn tin từ Brahmos Aerospace tiết lộ việc thử nghiệm tên lửa Brahmos phóng từ máy bay có thể được tiến hành trong tháng 4 hoặc tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.