Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại khu vực Kashmir

26/12/2019 22:17 GMT+7

Một vụ đấu súng dữ dội giữa Pakistan và Ấn Độ tại khu vực ranh giới giữa hai bên ở vùng Kashmir, sau khi Islamabad và New Delhi tố cáo lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Tờ India Today ngày 26.12 đưa tin quân đội Ấn Độ đã đáp trả mạnh mẽ sau khi binh lính Pakistan vi phạm thỏa thuận ngừng bắn khi pháo kích qua Đường kiểm soát (LoC), đường biên giới tạm thời của hai nước ở vùng Kashmir.
Phía New Delhi tố lính Pakistan bắn về khu vực Rampur và Uri thuộc lãnh thổ Jammu và Kashmir của Ấn Độ ngày 25.12, làm ít nhất 1 lính Ấn Độ và 1 dân thường thiệt mạng.
Trong khi đó, quân đội Pakistan tố lính Ấn Độ vi phạm lệnh ngừng bắn nên binh lính Pakistan đã pháo kích gây hư hỏng tiền đồn của đối phương, làm 3 lính Ấn Độ thiệt mạng. Nhiều lính Ấn Độ cũng bị thương trong vụ đụng độ này, theo Tân Hoa xã dẫn nguồn từ quân đội Pakistan.
Pakistan cũng thừa nhận 2 lính của họ đã thiệt mạng trong vụ giao tranh dọc LoC ở vùng Kashmir kể trên.

Pakistan bác bằng chứng của radar Ấn Độ về máy bay F-16

Mối quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng sau vụ đánh bom tự sát nhắm vào đoàn xe quân sự của Ấn Độ hồi tháng 2.2019 làm hơn 40 binh sĩ thiệt mạng ở Kashmir.
New Delhi tố cáo tổ chức Jaish-e-Mohammed căn cứ ở Pakistan đứng sau vụ việc và tiến hành không kích vào doanh trại của nhóm này trong lãnh thổ Pakistan.
Hai bên sau đó có cuộc không chiến tại Kashmir trong đó Ấn Độ thiệt hại một máy bay và nói đã bắn rơi một máy bay của Pakistan nhưng nước này bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.