Ấn Độ và Pakistan đấu súng ở Kashmir, 2 lính Pakistan thiệt mạng

29/09/2016 22:44 GMT+7

Quân đội Pakistan ngày 29.9 cho biết hai binh sĩ của nước này đã thiệt mạng sau vụ đụng độ với các binh sĩ Ấn Độ tại khu vực tranh chấp Kashmir.

CNN dẫn thông báo của quân đội Pakistan ngày 29.9 cho biết hai binh sĩ nước này đã thiệt mạng sau vụ đụng độ với các binh sĩ Ấn Độ tại khu vực tranh chấp Kashmir. Thông báo cho biết binh sĩ hai bên đã đấu súng trong khoảng 6 giờ đồng hồ tại các khu vực Bhimber, Hot Spring, Kel và Lipa tại vùng Kashmir.
Trước đó cùng ngày, quân đội Ấn Độ nói rằng họ đã tiến hành các cuộc tấn công dọc theo biên giới với Pakistan ở vùng Kashmir đế phá âm mưu "tấn công khủng bố" với mục tiêu là các phiến quân. Tuy nhiên phía Pakistan khẳng định không có vụ xâm nhập nào vào khu vực mà quân đội nước này kiểm soát, mà chỉ có cuộc đấu súng giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan.
Thủ tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif cho rằng lực lượng Ấn Độ đã gây hấn vô cớ, tuyên bố rằng quân đội Pakistan có đủ khả năng để phá tan "mọi âm mưu tội ác nhằm làm suy yếu chủ quyền Pakistan". Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan, ông Khawaja Asif thì cảnh báo nếu Ấn Độ còn có hành động tương tự, quân đội Pakistan sẽ đáp trả bằng vũ lực.
Trong khi đó, tướng Ranbir Singh, chỉ huy các hoạt động quân sự của quân đội Ấn Độ nói rằng các chiến dịch mà phía Ấn Độ tiến hành là để bảo vệ công dân của mình. Ông Singh cho hay cuộc tấn công ngày 29.9 ở vùng Kashmir đã dựa trên những thông tin cụ thể đáng tin cậy rằng lực lượng phiến quân đã lên kế hoạch tân công vào các thành phố lớn của Ấn Độ, trong đó có Jammu.
"Các chiến dịch này về cơ bản tập trung nhằm đảm bảo rằng những kẻ khủng bố không thể thành công với kế hoạch xâm nhập và phá hủy cũng như gây nguy hiểm cho cuộc sống của công dân Ấn Độ", tướng Singh nói.
Vụ đụng độ xảy ra tại vùng Kashmir, vốn là khu vực tranh chấp mà Ấn Độ và Pakistan đang tranh giành quyền kiểm soát toàn bộ. Hiện mỗi bên kiểm soát một phần. Căng thẳng tại vùng này đã từng dẫn đến các cuộc chiến tranh vào năm 1948 và 1965.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.