An ninh siết chặt ở Hồng Kông trước cuộc họp cải cách bầu cử

16/06/2015 17:24 GMT+7

(TNO) Chính quyền Hồng Kông thắt chặt an ninh ở đặc khu này trước thềm cuộc tranh luận và bỏ phiếu thông qua gói cải cách bầu cử, cũng như sau khi có 10 người bị bắt giữ với âm mưu chế tạo bom và tiến hành tấn công, đài Channel News Asia (Singapore) cho hay.

(TNO) Chính quyền Hồng Kông thắt chặt an ninh trên khắp đặc khu này trước thềm cuộc tranh luận và bỏ phiếu thông qua gói cải cách bầu cử, cũng như sau khi có 10 người bị bắt giữ với âm mưu chế tạo bom và tiến hành tấn công, đài Channel News Asia (Singapore) cho hay.

Cuộc biểu tình phản đối dự thảo cải cách chính trị của Hồng Kông hồi cuối năm 2014 - Ảnh: AFP
Đặc khu trưởng Hồng Kông, ông Lương Chấn  Anh hôm nay 16.6 phát biểu trên truyền hình cho biết chính quyền Hồng Kông sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động bạo loạn nào và sẽ trừng phạt để ngăn chặn phong trào biểu tình mới ở Hồng Kông.
“Bất kể là bạo động hay ôn hòa, chúng ta sẽ không cho phép hành vi phi pháp này diễn ra”, Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh phát biểu.
Đặc khu trưởng Hồng Kông hàm ý nói đến cuộc biểu tình hôm 14.6 phản đối dự thảo cải cách bầu cử và vụ bắt giữ 10 người, trong đó bao gồm thành viên của nhóm cực đoan, bị tình nghi chế tạo chất nổ.
Chính quyền ra lệnh tăng cường an ninh ở khắp nơi, trong đó có trụ sở chính quyền, nhà ga xe lửa.
Ngày mai 17.6, Hội đồng lập pháp Hồng Kông sẽ tranh luận về dự thảo cải cách bầu cử và bỏ phiếu thông qua vào cuối tuần này. Dự thảo được cho có những sửa đổi theo yêu cầu của chính quyền trung ương Trung Quốc, bắt buộc người ứng cử cho vị trí đặc khu trưởng Hồng Kông phải được sự đồng ý của Bắc Kinh.
Dự thảo này vấp phải sự phản đối của nhiều người dân Hồng Kông, khiến họ xuống đường biểu tình, đỉnh điểm là phong trào biểu tình kéo dài hơn 2 tháng hồi cuối năm 2014.
Theo Channel News Asia, trước thềm cuộc tranh luận và bỏ phiếu về dự thảo cải cách bầu cử, người chống đối tụ tập vào mỗi buổi tối suốt thời gian cuộc họp của Hội đồng lập pháp diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.