Ấn tượng đội nữ quân nhân váy ngắn trong lễ duyệt binh của Nga

11/05/2016 14:00 GMT+7

Sự xuất hiện của phái đẹp trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9.5 vừa qua tại Quảng trường Đỏ, Moscow đã gây ấn tượng mạnh, thu hút giới truyền thông phương Tây, theo TASS ngày 10.5.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin cho thế giới thấy đội quân váy ngắn xinh đẹp tại lễ duyệt binh như một cách để làm choáng kẻ thù của mình. Mặc dù sức mạnh quân sự của Nga đã được trình diễn một cách ấn tượng bằng máy bay, xe tăng, tên lửa, vũ khí hạt nhân… nhưng sự xuất hiện của các thanh nữ trong quân phục đã thu hút sự chú ý đặc biệt  nhất", báo Anh The Daily Mirror viết.

Các nhà báo phương Tây mặc dù chỉ trích những binh sĩ phái đẹp Nga mang váy quá ngắn, gần đến mức “thiếu tế nhị” mà các nước khác không cho phép mang quân phục như vậy, nhưng tại buổi lễ người ta vẫn phải dán mắt vào hàng quân nữ đang vung cao chân bước đều qua trước mặt.

Đội nữ quân nhân trên Quảng trường Đỏ, Moscow ngày 9.5.2016  Reuters

"Váy ngắn hoàn toàn xa lạ với quân phục nữ của phần lớn các nước phương Tây, cả Anh và Mỹ. Những cô gái Nga trong quân phục màu trắng với váy ngắn đã diễu hành ngay hàng thẳng lối trong đội hình dưới ánh mặt trời khiến mọi người vô cùng phấn khích, vỗ tay và hò reo vang dội, át cả tiếng quân nhạc”.

Nhà bình luận quân sự của báo Sự thật Komsomol, đại tá Viktor Baranez cho biết chiều dài váy của nữ binh sĩ tham dự duyệt binh đã được thiết kế theo các chỉ số nghiêm ngặt chứ không phải tùy hứng. Màu sắc, chất liệu vải cũng được lựa chọn rất kỹ để các cô gái thật nổi bật trong buổi lễ.

Lần đầu tiên nữ quân nhân Nga tham gia diễu binh trên Quảng trường Đỏ AFP
Siêu xe tăng T-14 Armata với tổ lái mặc quân phục chiến đấu hiện đại Reuters

Theo ông, các nhà báo Anh đã phần nào thể hiện sự ghen tị trong bài viết khi tường thuật lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ và cố gắng tìm ra điều gì đó để chỉ trích, đồng thời họ đã đặt tít dễ gây hiểu lầm theo hướng tiêu cực: "Đội quân nữ của Putin trong váy ngắn chứng tỏ sức mạnh của mình". Trong bài, họ còn bình luận một cách chua cay: “Cuộc diễu hành này là một nỗ lực sử dụng giới tính để khuất phục kẻ thù”.

“Dĩ nhiên, các nhà báo phương Tây có quyền thể hiện quan điểm của mình. Nhưng sự thật vẫn là sự thật: đội hình nữ trong lễ duyệt binh đã thể hiện mình rất tốt, khiến không chỉ người Nga mà cả khách quốc tế đều thán phục”, ông Baranez phát biểu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.