Ăn xin Trung Quốc dùng hàng hiệu, di chuyển bằng... máy bay

10/12/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Nhóm ăn xin chuyên nghiệp nhờ vào những câu chuyển “cảm động” đi lừa đảo khắp Trung Quốc. Họ đi từ thành phố này sang thành phố khác bằng máy bay. Hết ngày “làmviệc”, họ dùng iPhone 6, đồng hồ xa xỉ, mặc quần áo hàng hiệu...


Một người ăn xin ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Khoảng 80 % người ăn xin ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) được cho là những người ăn xin “chuyên nghiệp”, hoàn toàn khỏe mạnh và thân thể không bị dị tật như những người ăn xin khác, theo trang tin Đài Loan Want China Times ngày 9.12.

Những người ăn xin chuyên nghiệp chỉ cần có khiếu kể chuyện hay là kiếm được nhiều tiền, một người ăn xin chuyên nghiệp có biệt danh Xiao Li (18 tuổi) tiết lộ. Câu chuyện càng buồn, càng sầu thảm càng kiếm được nhiều tiền, Xiao Li cho hay.

Anh ta kiếm ít nhất 4.000 nhân dân tệ (650 USD) trong một ngày quốc lễ ở Trung Quốc. Xiao Li cho biết anh ta đã bỏ việc thợ hớt tóc để theo đuổi nghề “ăn xin chuyên nghiệp” mà theo anh ta là một "nghề béo bở hái ra nhiều tiền".

Gần đây xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán rằng "vua ăn xin chuyên nghiệp" là một ông lão xin ăn ở nhà ga xe lửa Bắc Kinh. Ông ta được cho là kiếm được 50.000 nhân dân tệ (8.100 USD) hằng tháng để trả tiền thuê nhà và nuôi ba đứa con học đại học.

Hồi cuối tuần, 4 người ăn xin chuyên nghiệp đã bị bắt ở thành phố Trùng Khánh vì tội lừa đảo người dân địa phương. Cảnh sát cho biết 4 người này giả vờ những lao động nhập cư không có lấy một xu dính túi nên không thể quay trở về quê hương để người đi đường rủ lòng thương và bố thí.

Điều tra sơ bộ cho thấy 4 người này đang tiến hành một “chuyến ăn xin lừa đảo” khắp Trung Quốc. Họ đi từ thành phố này sang thành phố khác bằng máy bay. Hết ngày “xin ăn” ăn mặc rách rưới, họ dùng điện thoại iPhone 6, đồng hồ xa xỉ, mặc quần áo hàng hiệu.

Phúc Duy

>> Trao lại vàng và tiền cho cụ già ăn xin bị cướp
>> Cụ già ăn xin nhận lại trên 200 triệu đồng bị cướp
>> Người nhện nữ' thành người ăn xin
>> Địa ngục nô lệ ăn xin
>> Tiếp tục điều tra vụ ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.