Anh: Bắt 9 người sau vụ trộm kim cương chấn động

20/05/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát London ngày 19.5 cho biết đã bắt giữ 9 nghi can sau vụ trộm kim cương, đá quý chấn động tại “trung tâm kim cương” Hatton Garden hồi tháng trước.

(TNO) Cảnh sát London ngày 19.5 cho biết đã bắt giữ 9 nghi can sau vụ trộm kim cương, đá quý chấn động tại “trung tâm kim cương” Hatton Garden hồi tháng trước.

Một nhà điều tra tại hiện trường vụ trộm - Ảnh: AFPMột nhà điều tra tại hiện trường vụ trộm kim cương ở London tháng 4.2015 - Ảnh: AFP
Nghi can trẻ nhất nhóm này là 43 tuổi, trong khi người lớn tuổi nhất đã 73. Cảnh sát cho biết “nhiều túi to đựng một lượng lớn các tài sản có giá trị cao cũng đã bị thu giữ”. Đó là thành quả của cuộc lục soát tại hơn một chục ngôi nhà ở bắc London và Kent trong ngày 19.5. Hơn 200 cảnh sát đã được huy động.
Hãng truyền thông CNN dẫn tuyên bố từ Sở cảnh sát London rằng họ tự tin đây là những tài sản đã bị đánh cắp trong vụ trộm kể trên. Và đây là thành quả của quá trình làm việc suốt 6 tuần qua của họ. Tuy nhiên, cảnh sát cũng nhận lỗi là đã không có mặt ngay tại hiện trường khi chuông báo động réo do bọn trộm gây ra.
Trong số 9 nghi can kể trên, 7 người bị bắt vào buổi sáng 19.5 và đều mang quốc tịch Anh.
Công ty cho thuê két sắt Hatton Garden Safe Deposit, nằm trong khu vực buôn bán kim cương, nữ trang sầm uất Hatton Garden ở London, là nơi bị trộm tấn công. Bọn chúng đã dùng máy khoan chọc thủng bức tường dày gần 2 mét để vào được khu két sắt và có thể đã tung hoành ở đây suốt 4 ngày trong dịp nghỉ lễ Phục sinh kéo dài hồi tháng trước.
Hiện các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra con số chính thức về giá trị của các tài sản đã bị đánh cắp. Báo chí Anh thì đồn đoán rằng con số đó có thể nằm trong khoảng từ hàng trăm ngàn đến 300 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.