Ảnh chế Tổng thống Trump ‘đích thân cứu nạn nhân lũ lụt’ gây bão mạng

Khánh An
Khánh An
26/09/2018 10:06 GMT+7

Bức ảnh thể hiện Tổng thống Mỹ kéo một người bị mắc kẹt trong vùng ngập nước lên thuyền cứu sinh thật ra lại là ảnh đã được "photoshop".

Theo Sputnik ngày 26.9, bức ảnh giả đang lan truyền trên mạng sau khi cơn bão Florence quét qua khu vực bang Bắc và Nam Carolina kèm theo nhiều lời bình luận.
Bức ảnh được “photoshop” cho thấy ông Trump mặc đồ vest đang chồm người ra khỏi thuyền cứu sinh để kéo một người đàn ông đang bám vào hàng rào giữa dòng nước chảy siết. Trên tay Tổng thống là chiếc nón với dòng chữ khẩu hiệu lúc ông vận động tranh cử, “Make America great again” (tạm dịch: Hãy làm nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Người trong bức ảnh thật là nhân viên Sở cứu hỏa Austin, Texas Ảnh chụp màn hình Sputnik
Trên thực tế, tấm ảnh ban đầu cũng thể hiện một hành động dũng cảm khi các nhân viên Sở cứu hỏa thành phố Austin tại bang Texas cứu người trong trận lụt năm 2015. Tuy nhiên, vị trí của nhân viên được thay bằng ảnh của Tổng thống Trump trong bức ảnh giả.
Theo trang The Daily Dot, bức ảnh được chia sẻ hơn 250.000 lần trên Facebook trước khi bị gỡ. Kèm theo ảnh là chú thích “Bạn không thấy được điều này trên tin tức, hãy lan truyền nó”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.