Ảnh cực hiếm về mẹ ông Kim Jong-un thăm Nhật vào năm 1973

16/04/2018 06:28 GMT+7

Nhật báo Mainichi Shimbun công bố hình ảnh chụp bà Ko Yong-hui, mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, trong dịp đến Nhật Bản vào năm 1973.

Một người từng tiếp xúc với bà Ko vào thời điểm đó vẫn còn giữ những bức ảnh bà đến Nhật Bản từ tháng 7-9.1973 khi còn là diễn viên múa của đoàn nghệ thuật Mansudae.
Lúc đó bà mới 21 tuổi, và mới gặp gỡ lãnh đạo Kim Jong-il một năm trước, theo các nguồn tin.
Những hình ảnh về người mẹ của đương kim lãnh đạo Kim Jong-un thuộc dạng cực hiếm và giới chuyên gia Nhật Bản công nhận đây là những tài liệu đầy giá trị.
Tờ Mainichi Shimbun đã đề nghị giáo sư Masatsugu Hashimoto, chuyên gia phân tích ảnh lịch sử, để xác định danh tính của người trong ảnh.
Một trong những bức ảnh được cho là chụp bà Ko Yong-hui tại Nhật Chụp từ Mainichi
Sau thời gian kiểm tra, giáo sư Hashimoto phản hồi người trong hình chính là bà Ko.
Phu nhân của cố lãnh đạo Kim Jong-il là người Triều Tiên nhưng chào đời tại quận Tsuruhashi thuộc Osaka (Nhật Bản), sau đó cả gia đình trở về nguyên quán khi bà còn nhỏ.
Trong chuyến thăm Nhật Bản, bà Ko tham gia các buổi diễn của đoàn nghệ thuật Mansudae tại Tokyo, Nagoya, Osaka và những nơi khác.
Atsuhito Isozaki thuộc Đại học Keio, cho biết trước đó ông chưa bao giờ được xem bất kỳ bức ảnh nào chụp bà Ko trong các hoạt động thường nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.