Anh em bà Yingluck cùng đi mua sắm ở Bắc Kinh

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/02/2018 10:15 GMT+7

Truyền thông Thái Lan đưa tin cựu Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra và anh trai Thaksin Shinawatra bị bắt gặp đi mua sắm tại một trung tâm thương mại ở Bắc Kinh.

Tung tích của bà Yingluck đến nay vẫn chưa được xác thực, tuy nhiên trong một bức hình được đăng tải trên trang Matichon Online và một số trang web khác chiều 10.2 cho thấy bà cùng cựu Thủ tướng Thaksin đang mua hạt dẻ ở Bắc Kinh.
Theo tờ The Nation, hình ảnh được cho là hai anh em nhà Shinawatra đang mua sắm đúng dịp Bắc Kinh chuẩn bị cho Tết nguyên đán sắp tới. 
Sau đó không lâu, Paetongtarn - con gái út của ông Thaksin cũng đăng 2 tấm hình chụp ông trên Instagram với chú thích: "Từ Bắc Kinh, bố tôi chúc tất cả người Thái đón Tết nguyên đán vui vẻ. Mặc dù chúng ta ở xa nhau nhưng tôi luôn nhớ mọi người". 
Đây là lần thứ 3 bà Yingluck bị bắt gặp ở nơi công cộng kể từ khi nữ cựu thủ tướng rời khỏi Thái Lan hồi tháng 8.2017. Hai lần trước, hình ảnh bà xuất hiện tại London được đăng tải trên mạng xã hội vào tháng 12.2017 và hồi tháng 1 năm nay.

Sau khi những hình ảnh trên lan truyền, giới chức Thái Lan xác nhận bà Yingluck sống tại London từ tháng 9.2017 và có thể đã dùng hộ chiếu nước khác do tất cả 4 hộ chiếu Thái Lan của bà đều bị hủy. Tuy vậy, chính quyền Thái Lan hiện không rõ tình trạng của bà, và cũng không biết liệu bà đã xin tị nạn chính trị hay xin thị thực để ở lại Anh hay chưa.

Theo tờ The Nation, bà Yingluck rời Thái Lan vài ngày trước khi tòa án tối cao nước này dự kiến tuyên án bà về cáo buộc vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến chương trình trợ giá gạo thời bà còn đương chức thủ tướng. Bà được cho là đã bay đến London sau khi dừng chân tại Dubai. Tháng 9.2017, tòa án Thái Lan tuyên vắng mặt bà Yingluck mức án 5 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.