Anh em ông Thaksin về thăm 'nguyên quán' ở Trung Quốc

Minh Quang
Minh Quang
07/01/2019 13:31 GMT+7

Hai anh em cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin-Yingluck Shinawatra đã có chuyến đi thăm quê cha đất tổ ở Trung Quốc, gây náo động cả làng xóm.

Thông tin từ Krungthep Krungthep, một trang mạng xã hội chuyên đưa tin về anh em nhà họ Shinawatra, hôm qua 6.1 cho biết ông Thaksin đã đưa em gái của mình về một ngôi làng ở tỉnh Quảng Đông để thăm bà con họ hàng, mà phần nhiều từ lúc sinh ra đến giờ họ chưa một lần gặp mặt.
Những người trong dòng họ từ nhiều đời của ông Thaksin và bà Yingluck đã kéo nhau đến thành phố Sán Đầu để nhận mặt bà con, những người nổi tiếng ở Thái Lan mà họ cũng chưa một lần diện kiến. Họ chào đón anh em nhà Shinawatra như những người thân đi xa trở về, và đưa họ đi thăm đền thờ của dòng họ. Bà con trong làng không thân thuộc cũng kéo đến chào đón hai anh em Thaksin, gây náo động cả khu xóm.
Hai em nhà Shinawatra cùng những bà con trong dòng họ mà cả hai chưa bao giờ gặp mặt Facebook Krungthep Krungthep
Được biết Quảng Đông là quê cha của anh em ông Thaksin và họ là thế hệ thứ 4 của người Hoa trên đất Thái. Ông cố của ông Thaksin đưa cả gia đình di cư sang Thái Lan hồi năm 1860. Tuy nhiên, do cuộc sống không mấy thuận lợi cùng với nhiều lý do, ông cố của ông quay lại Trung Quốc, bỏ lại đứa con trai nhỏ nhất của ông ở lại Thái Lan, tức ông nội của anh em ông Thaksin.
Gia đình người con trai út tiếp tục ở lại và sinh con đẻ cái trên đất Thái. Theo luật lệ của nước Xiêm, tên cũ của Thái Lan, người nước ngoài ở trên lãnh thổ nước này liên tục ba thế hệ được phép đổi sang họ Thái. Ông nội của ông Thaksin lựa chọn họ mới là Shinawatra, nhằm nhắc nhở con cháu sống vì danh dự và làm việc tốt cho dòng họ.
Dòng họ của ông Thaksin ở Trung Quốc Facebook Krungthep Krungthep
Anh em nhà Shinawatra đi thăm quê cha trong bối cảnh Thái Lan chuẩn bị cuộc tổng tuyển cử chọn chính quyền dân sự, sau gần 5 năm dưới sự kiểm soát của quân đội.
Tuần trước đó, giới lãnh đạo của Pheu Thai, đảng ủng hộ dòng họ Shinawatra cũng có một chuyến công du Trung Quốc. Pheu Thai không tiết lộ mục đích chuyến đi, nhưng giới quan sát cho rằng Pheu Thai muốn tham vấn giới chức Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.