Anh hùng tự nộp mình để cứu con tin Pháp đã qua đời

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/03/2018 15:11 GMT+7

Người cảnh sát tình nguyện nộp mình để đổi lấy tự do cho một con tin trong vụ tấn công ở siêu thị Pháp ngày 23.3 đã không qua khỏi sau thời gian nguy kịch.

Vụ tấn công và bắt con tin tại siêu thị Super-U ở thị trấn Trebes, miền nam nước Pháp ngày 23.3 làm tổng cộng 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Ban đầu, tay súng Radouane Lakdim đã cướp một chiếc xe ở thành phố Carcassonne (gần Trebes) và bắn chết tài xế, theo tờ Le Monde.
Nghi phạm sau đó tấn công một nhóm cảnh sát ở Carcassonne làm một người bị thương ở vai. Cuối cùng, tay súng xông vào siêu thị và khống chế nhiều con tin, đồng thời sát hại thêm 2 người. Trung tá Arnauld Beltrame (45 tuổi) trong quá trình đàm phán đã đề nghị được trao đổi với một con tin.
Theo Le Monde, ông Beltrame đã bật điện thoại của mình lên và để trên bàn nhằm giúp đồng đội biết được diễn biến trong hiện trường.
Sau khi nghe thấy tiếng súng, lực lượng đặc nhiệm ập vào bên trong bắn chết nghi phạm và phát hiện ông Beltrame bị thương nặng.
Đến chiều nay 24.4, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb thông báo người cảnh sát dũng cảm đã không qua khỏi. "Nước Pháp sẽ không bao giờ quên sự hy sinh của anh", ông Collimb viết trên Twitter.
Tổng thống Emmanuel Macron tôn vinh trung tá dũng cảm này là “anh hùng” vì đã "cứu sống nhiều người và làm rạng danh đồng đội, đất nước".
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trong khi cơ quan chức năng Pháp đang tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.