Anh phá âm mưu ám sát Nữ hoàng Elizabeth II

08/11/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Anh vừa bắt giữ 4 nghi phạm khủng bố Hồi giáo âm mưu ám sát Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào cuối tuần này, theo tờ New York Post .


Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh: AFP

Các nghi phạm đã dự định đâm Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 7.11 khi Vương quốc Anh kỷ niệm 96 năm kết thúc Thế chiến I với một loạt hoạt động có sự xuất hiện của người đứng đầu Hoàng gia.

Cảnh sát Anh đã phát hiện âm mưu giết Nữ hoàng của 4 tay súng Hồi giáo tuổi từ 19 đến 27, và đã tiến hành nhiều cuộc bố ráp ở tây London và Buckinghamshire nhằm phá vỡ kế hoạch của chúng. Cảnh sát tin rằng các phần tử khủng bố dự định dùng dao sát hại Nữ hoàng, nhưng cũng nghĩ rằng chúng có thể sử dụng súng để thực hiện âm mưu của mình.

Giới chức Anh đã báo cáo mối đe dọa trên với Nữ hoàng và Thủ tướng David Cameron, tuy nhiên Nữ hoàng vẫn giữ kế hoạch tham gia các hoạt động lễ hội cuối tuần này. Theo The Sun, dự kiến bà vẫn có mặt tại lễ hội thường niên của Quân đoàn Hoàng gia Anh diễn ra trong hôm nay, 8.11 (theo giờ Anh).

Ngày 9.11, bà sẽ là người đặt vòng hoa đầu tiên tại Lễ tưởng niệm của quân đội Hoàng gia sau nghi thức mặc niệm kéo dài 2 phút.

Đây không phải là lần đầu tiên Nữ hoàng bị đe dọa tính mạng. Vào năm 1970, bà và phu quân Philip từng bị mưu sát trong chuyến thăm Úc. Hai người đang đi từ Sydney đến Orange thì chiếc tàu lửa chở họ đụng phải một khúc gỗ lớn được đặt trên đường ray, nhằm mục đích làm cho tàu lửa trật bánh khi đang chạy với tốc độ cao.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, chiếc tàu lửa chạy chậm bất thường nên tai họa đã không xảy ra. Theo tờ Daily Mail, âm mưu ám sát này đã không được trình báo cho vợ chồng Nữ hoàng để tránh làm cho chính phủ Úc khó xử.

Trùng Quang

>> Al-Qaeda đe dọa nữ hoàng Elizabeth II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.