Anh viện trợ các nước... giàu nhất thế giới

Khánh An
Khánh An
31/12/2018 09:28 GMT+7

Tổng cộng 11 triệu bảng Anh (324 tỉ đồng) được dùng để viện trợ các nước giàu, trong đó có nhiều nước giàu hơn cả Anh

Tờ Daily Mail ngày 30.12 đưa tin chính phủ Anh đã viện trợ nhiều nước giàu nhất thế giới thông qua Quỹ Thịnh vượng nhằm “cải thiện môi trường thương mại và đầu tư ở các nước” cũng như “quảng bá Anh và sự thịnh vượng toàn cầu”. Số liệu được cơ quan chức năng cung cấp theo Đạo luật Tự do thông tin cho thấy tổng cộng 11 triệu bảng Anh (324 tỉ đồng) được dùng để viện trợ các nước giàu, trong đó có nhiều nước giàu hơn cả Anh.
Đáng chú ý, Mỹ nhận hơn 4 triệu bảng (117,8 tỉ đồng) từ năm 2016 để tăng cường an ninh mạng, dịch vụ tài chính và các dự án thành phố thông minh. Nhật Bản có tổng sản phẩm quốc nội gần gấp đôi Anh nhưng vẫn được London viện trợ gần 500.000 bảng Anh cho các dự án “hỗ trợ Tokyo phát triển thành một trung tâm tài chính toàn cầu”. Bên cạnh đó, Anh còn viện trợ Hàn Quốc trong lĩnh vực an ninh mạng, Bồ Đào Nha với các dự án hỗ trợ thực thi pháp luật, New Zealand trong hạ tầng kinh doanh và Trung Quốc trong ngành điện ảnh.
Quỹ Thịnh vượng được thành lập vào năm 2016 nhằm viện trợ nhiều nước với tổng số tiền lên đến 1,3 tỉ bảng Anh. Trong khi đó, nhiều nghị sĩ kêu gọi quỹ nên phục vụ nhu cầu trong nước thay vì phung phí tiền cho các nước giàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.