Apple sẽ sản xuất ô tô điện vào năm 2020?

21/02/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Apple thời gian qua đã bí mật nghiên cứu thị trường ô tô và hiện đang đẩy mạnh nghiên cứu dòng xe hơi điện để bắt đầu sản xuất sản phẩm này vào năm 2020, theo Bloomberg.

(TNO) Hãng công nghệ nổi tiếng Apple thời gian qua đã bí mật nghiên cứu thị trường ô tô và hiện đang đẩy mạnh nghiên cứu dòng xe hơi điện để bắt đầu sản xuất sản phẩm này vào năm 2020, theo Bloomberg.

Chiếc ô tô điện với logo "Táo khuyết" sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2020? - Ảnh minh họa: Reuters
Bloomberg hôm nay 20.2 dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay hãng Apple sẽ phát triển dòng xe điện, cho sản xuất vào năm 2020 với kỳ vọng mở ra cuộc chiến giành thị trường trong phân khúc này với hãng Tesla Motors và General Motors.
Trước đó, tờ Wall Street Journal cũng đưa tin Apple được cho là có ý định bổ sung ô tô điện vào danh sách những sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng của hãng, tương tự như điện thoại thông minh iPhone. Nguồn tin giấu tên cho hay "gã khổng lồ" về công nghệ đã và đang huy động một lượng lớn nhân viên tham gia phát triển mẫu xe mới này.
Apple từ trước đến nay chỉ thâm nhập vào các thị trường đã có sản phẩm từ trước và tạo ra sự khác biệt cho riêng mình. Cũng như dòng máy nghe nhạc số và điện thoại di động thông minh, ý tưởng phát triển dòng sản phẩm xe điện của Apple vẫn đi sau nhiều hãng khác.
Hai hãng Telsa Motors và General Motors đều đã có kế hoạch cho ra mắt vào năm 2017 dòng xe điện có giá dưới 40.000 USD, di chuyển được khoảng 322 km sau mỗi lần sạc.
Ông Steve LeVine, tác giả quyển The Powerhouse viết về ngành công nghiệp sản xuất pin tự động nói trên kênh Bloomberg: “Đó sẽ là bước ngoặt và nền tảng cho thời kỳ điện. Hãng Apple nay cũng đã nhập cuộc và hoàn toàn có thể trở thành đối thủ ngang sức của Telsa Motors”.
"Nhà táo" đạt lợi nhuận 18 tỉ USD trong quý trước và dùng 6,04 tỉ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2014. CEO của hãng, ông Tim Cook, đã và đang thúc đẩy việc Apple cho ra mắt những dòng sản phẩm mới trong tương lai, bao phủ cuộc sống của người dùng bằng các sản phẩm và thiết bị điện tử của hãng. Song, việc thổi một luồng gió công nghệ mới vào ngành sản xuất xe hơi truyền thống không hề đơn giản. Nhiều nhà sản xuất ở thung lũng Silicon đã và đang tìm đường để hiện thực hóa kỳ vọng này.
Đơn cử, Google - đối thủ công nghệ của Apple - cũng đã đầu tư phát triển xe lái tự động từ năm 2010, nhưng mới chỉ có hãng Tesla thành công trong việc này, trở thành công ty khởi nghiệp có dòng xe điện nổi tiếng nhất, vượt qua các giới hạn truyền thống của ngành công nghiệp xe hơi.
Do đó, dù Apple từ chối trả lời chi tiết thông tin về kế hoạch bí mật trên, Bloomberg cho rằng hãng có thể hoãn hoặc từ bỏ ý định phát triển dòng xe điện nếu các thành viên ban quản trị của hãng không hài lòng trong quá trình phát triển - tương tự như cái cách họ dập tắt nhiều ý tưởng bí mật đang thành hình về các sản phẩm mới từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.