Axios: Thủ tướng Nhật sẽ là lãnh đạo đầu tiên thăm Nhà Trắng thời ông Biden

08/03/2021 10:25 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga dự kiến sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Nhà Trắng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Joe Biden .

Trang Axios ngày 8.3 dẫn nguồn cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể tiếp đón Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga tại Nhà Trắng sớm nhất là vào tháng 4.
Nếu điều này xảy ra, ông Suga sẽ là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Nhà Trắng trực tiếp dưới thời ông Biden. Nhà Trắng từ chối xác nhận thông tin trên và các nguồn tin cho rằng thời điểm có thể bị dời lại tùy vào tình hình đại dịch Covid-19.
Lời mời lãnh đạo chính phủ Nhật Bản đến Nhà Trắng được cho là sẽ gửi tín hiệu đến đồng minh và đối thủ của Mỹ rằng liên minh Mỹ-Nhật vẫn là trụ cột trong cấu trúc an ninh tại Thái Bình Dương hậu Thế chiến 2.

Tỉ lệ tín nhiệm vẫn cao, ông Biden đang 'hưởng trăng mật' với đảng Dân chủ

Thủ tướng Anh Theresa May là lãnh đạo đầu tiên đến thăm Nhà Trắng của chính quyền Tổng thống Donald Trump, nhưng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là người đầu tiên gặp ông Trump sau cuộc bầu cử vào tháng 11.2016.
Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso cũng là người đứng đầu chính phủ đầu tiên thăm Nhà Trắng dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.