Ba binh sĩ tại cộng đồng Do Thái ở Pháp bị tấn công

04/02/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Ba binh sĩ bên ngoài Trung tâm cộng đồng người Do Thái tại Nice, Pháp bị thương sau vụ tấn công bằng dao của một nghi phạm, Russia Today cho biết.

(TNO) Ba binh sĩ bên ngoài Trung tâm cộng đồng người Do Thái tại Nice, Pháp bị thương sau vụ tấn công bằng dao của một nghi phạm, Russia Today cho biết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công tại Nice hôm 3.2 - Ảnh: AFP
“Đó có vẻ là một hành động có chủ định trước và khá bạo lực”, cảnh sát trưởng khu vực Marcel Autier nói về vụ tấn công tại Nice, miền nam nước Pháp hôm 3.2.
Russia Today mô tả nghi phạm dùng một con dao dài 20 cm tấn công vào cằm một binh sĩ. Khi hai binh sĩ khác đến can thiệp, họ tiếp tục lãnh một cú quẹt dao vào tay và trên má. Không có ai thiệt mạng trong vụ tấn công này, cảnh sát cho biết.
BBC dẫn lời Thị trưởng Christian Estrosi nói với truyền hình địa phương French TV rằng nghi phạm là người đàn ông khoảng 30 tuổi tên Moussa Coulibaly. Nghi phạm sau đó chạy trốn nhưng nhanh chóng bị bắt.
Cảnh sát xác nhận Coulibaly là người Mali, đồng thời không liên quan đến tay súng Amedy Coulibaly, kẻ đã giết bốn người trong một siêu thị của người Do Thái hồi tháng 1 vừa qua.
Thị trưởng Estrosi cũng ngay lập tức đã lên án các cuộc tấn công trên Twitter, yêu cầu một sự "trừng phạt nặng" đối với kẻ phạm tội, Russia Today cho biết.
 Tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết Coulibaly đáp chuyến bay sang Thổ Nhĩ Kỳ tuần trước nhưng bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt lại và trả về Pháp. Tờ Daily Mail khẳng định Coulibaly bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ  vì bị tình nghi người này có ý định gia nhập IS. 
Tờ Le Monde cho biết Coulibaly đã có tiền án, bị kết án 6 lần từ năm 2003 đến 2012.
Nước Pháp thời gian qua liên tục hứng chịu các cuộc tấn công kiểu này. Mặc dù an ninh chống khủng bố, cực đoan được đặt báo động từ sau vụ thảm sát tạp chí Charlie Hebdo hồi tháng 1, có vẻ tình hình vẫn không mấy sáng sủa.
Vụ tấn công tại Nice kể trên diễn ra cùng ngày khi chính quyền Pháp bắt giữ 8 nghi phạm thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Paris và Lyon.
Bộ trưởng Nội vụ Barnard Cazeneuve hôm 3.2 cho biết 161 cuộc điều tra chống khủng bố đang được tiến hành, với 547 người được xác định là một phần của mạng lưới khủng bố, theo Russia Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.