Bà cụ ném tiền xu vào động cơ máy bay để… cầu may ở Trung Quốc

28/06/2017 08:46 GMT+7

Chuyến bay đã phải hoãn nhiều giờ sau khi một bà cụ ném tiền xu vào động cơ trước khi lên máy bay để cầu cho chuyến bay an toàn.

Theo BBC, vụ việc xảy ra tại sân bay Phố Đông Thượng Hải hôm 27.6 do hành khách 80 tuổi ném nhiều đồng xu vào động cơ để cầu may khi chuẩn bị lên máy bay của hãng China Southern.
Chỉ có 1 trong số 9 đồng xu được ném rơi vào buồng động cơ nhưng đã đe dọa an toàn bay và 150 hành khách được sơ tán khỏi máy bay.
Tiền xu do bà cụ ném để cầu may FLIGHTORG
       
Một hành khách đi cùng phát hiện hành vi kỳ lạ của bà cụ nên báo ngay với các nhân viên sân bay.
Bà cụ khi đó đang đi cùng chồng, con gái và con rể. Vị hành khách này lập tức được đưa đi thẩm vấn và đã khai nhận mình ném tiền xu để cầu may.
“Nhằm đảm bảo an toàn bay, các nhân viên bảo trì của China Southern đã xem xét toàn bộ động cơ”, hãng hàng không thông báo.
Cảnh sát sau đó đã thông tin rằng một đồng xu đã được tìm thấy trong khoang động cơ.
“Sau khi tiến hành điều tra, vị hành khách họ Cừu đã thừa nhận hành vi của mình. Theo một người hàng xóm thì bà cụ theo đạo Phật”, cảnh sát cho biết.
Chuyến bay đã cất cánh sau khi bị hoãn hơn 5 giờ. Tin tức về vụ việc lập tức lan nhanh trên mạng xã hội. Một người bình luận: “Bà nội ơi, đây không phải là ném tiền cầu may vào hồ rùa”.
Hãng China Southern sau đó đưa ra thông báo nhắc nhở hành khách tuân thủ quy định an toàn hàng không và tránh có hành vi đe dọa an toàn của các hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.