Ba người nước ngoài bị bắt cóc ở miền nam Philippines

22/09/2015 11:08 GMT+7

(TNO) Hai người Canada, một người Na Uy và một phụ nữ Philippines đã bị bắt cóc tại khu resort ở miền nam Philippines, quân đội Philippines cho biết vào ngày 22.9.

(TNO) Hai người Canada, một người Na Uy và một phụ nữ Philippines đã bị bắt cóc tại khu resort ở miền nam Philippines, quân đội Philippines cho biết vào ngày 22.9.

Các tay súng thuộc lực lượng phiến quân Hồi giáo ở miền nam Philippines - Ảnh minh họa: Reuters
Đại úy Alberto Caber của quân đội Philippines cho biết các tay súng đã khống chế và bắt cóc 4 người trong đêm 21.9 ở khu resort Oceanview trên đảo Samal, miền nam Philippines, theo Reuters.
“Bốn người bị bắt cóc nhưng chúng tôi không rõ nhóm nào đứng sau vụ này. Các tay súng rõ ràng nhắm vào người nước ngoài”, ông Caber cho biết. Vào thời điểm 4 người bị bắt cóc, có 30 du khách nước ngoài ở trong resort này.
Reuters dẫn lời một nguồn tin quân đội Philippines cho hay: “Hai du khách Nhật Bản đã cố can thiệp nhưng bất thành” và các tay súng đã đưa con tin đi hướng đến đảo Mindanao.
Giới chức Philippines đã điều động ba tàu hải quân truy lùng tàu của các tay súng, đồng thời triển khai lực lượng trên đảo Mindanao truy lùng những tay súng này.
Vào năm 2001, các tay súng phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf (có dính líu đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda) từng cố bắt cóc các du khách nước ngoài ở đảo Samal nhưng bất thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.