Bà Suu Kyi công bố chính sách đối ngoại mới của Myanmar

21/04/2016 10:51 GMT+7

Ngoại trưởng Myanmar, bà Aung San Suu Kyi ngày 21.4 sẽ nói rõ chính sách đối ngoại của chính phủ mới với các nhà ngoại giao nước ngoài.

Ngoại trưởng Myanmar, bà Aung San Suu Kyi ngày 21.4 sẽ nói rõ chính sách đối ngoại của chính phủ mới với các nhà ngoại giao nước ngoài.

Bà Aung San Suu Kyi sẽ gặp các nhà ngoại giao nước ngoài vào ngày 21.4 - Ảnh: ReutersBà Aung San Suu Kyi sẽ gặp các nhà ngoại giao nước ngoài vào ngày 21.4 - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Myanmar, bà Aung San Suu Kyi hôm nay 21.4 sẽ có buổi gặp với các nhà ngoại giao trong nước và nước ngoài tại Nay Pyi Taw. Đây là cuộc gặp chính thức đầu tiên của bà trên cương vị Ngoại trưởng Myanmar kể từ khi có chính phủ mới.
Theo Tân Hoa xã, bà Aung San Suu Kyi đã gửi lời mời tới 93 đại diện của các đại sứ quán nước ngoài ở Myanmar cũng như đại diện các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc. Tại cuộc gặp diễn ra hôm nay, bà Aung San Suu Kyi sẽ cung cấp thông tin và làm rõ chính sách đối ngoại của chính phủ mới do đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà nắm quyền.
Ông U Ko Ko Shein, quan chức cấp cao tại Vụ chính trị thuộc Bộ Ngoại giao Myanmar cho biết chính sách đối ngoại của chính phủ mới sẽ nhằm mục tiêu thúc đẩy hợp tác với các nước láng giềng để duy trì sự hòa bình ở khu vực và quốc tế.
Ngoại trưởng Myanmar Aung San Suu Kyi (phải) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hội đàm ngày 5.4.2016 Reuters
Cũng theo ông U Ko Ko Shein, chính sách đối ngoại của Myanmar sẽ hướng tới việc bảo vệ lợi ích quốc gia, an ninh và phát triển kinh tế, đồng thời cũng nhấn mạnh mục tiêu ổn định, công bằng và vì sự bền vững của môi trường. Chính sách này cũng sẽ nhấn mạnh những giá trị về tự do, tự chủ, truyền thống văn hóa và đoàn kết dân tộc.
Theo Hiến pháp, Myanmar theo đuổi chính sách độc lập, năng động và không liên minh. Tuy nhiên, đến nay chính sách đối ngoại của Myanmar đã có những bước chuyển thay đổi đáng kể, từ chính sách "quan hệ song phương" sang "hội nhập khu vực" và "quan hệ đa phương".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.