Bà Suu Kyi gửi các tân nghị sĩ đến trường học cách làm luật

17/12/2015 19:10 GMT+7

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Myanmar, lãnh đạo của đảng NLD yêu cầu các tân nghị sĩ phải đến trường để học cách làm nghị sĩ và làm luật.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Myanmar, lãnh đạo của đảng NLD yêu cầu các tân nghị sĩ phải đến trường để học cách làm nghị sĩ và làm luật.

Bà Suu Kyi đưa các thành viên trong đảng học các khóa đào tạo về luật trước khi tham gia quốc hội - Ảnh: AFPBà Suu Kyi đưa các thành viên trong đảng học các khóa đào tạo về luật trước khi tham gia quốc hội - Ảnh: AFP
Bà Aung San Suu Kyi yêu cầu các thành viên trong đảng NLD, những người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội đầu tháng 11.2015 tham gia các khóa học ngắn hạn liên quan đến việc làm luật và làm nghị sĩ trước khi tham gia giữ trọng trách trong cơ quan hành pháp lớn nhất nước này.
Đảng NLD có 390 nghị sĩ giành hầu hết các ghế trong quốc hội nhưng phần lớn là những người chưa bao giờ tham gia quốc hội và chưa có kinh nghiệm trong việc soạn thảo luật. Đây là nhược điểm lớn của đảng NLD.
“Các tân nghị sĩ có hiểu biết về chính trị nhưng họ không có nhiều kiến thức về quốc hội, vì vậy cần phải học thêm trước khi bắt tay vào việc”, người phát ngôn của đảng NLD, Win Htein nói với AFP hôm nay 17.12 khi công bố kế hoạch đào tạo ngắn hạn cho các tân nghị sĩ của NLD.
Người phát ngôn nói rằng những khóa học sẽ trang bị thêm kiến thức cần thiết liên quan đến luật và hoạt động của quốc hội cho các tân nghị sĩ vốn sẽ bắt đầu trọng trách của mình từ năm 2016.
Bà Suu Kyi đòi hỏi các thành viên của đảng NLD phải có đủ kiến thức và chuyên môn trong vai trò nghị sĩ mà nhiều người lần đầu tiên đảm nhận. Ngoài kiến thức chuyên môn cần có của một nhà làm luật, nhà lãnh đạo này còn yêu cầu họ phải sử dụng được tiếng Anh, ngôn ngữ quốc tế để nâng cao kiến thức của mình thông qua tình hình thế giới.
Lần đầu tiên trong lịch sử Myanmar, cuộc bầu cử mở đường cho đảng đối lập NLD thành lập chính phủ và điều hành đất nước khi đảng này giành hơn 80% số ghế của quốc hội. Lãnh đạo của NLD, bà Suu Kyi không vượt qua được qui định của hiến pháp do quân đội soạn thảo để trở thành tổng thống của nước này, vì bà có người thân mang quốc tịch nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.