Bà Yingluck lĩnh 5 năm tù

27/09/2017 15:29 GMT+7

Tòa án Tối cao Thái Lan trong phiên tuyên án ngày 27.9 đã phán quyết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra có tội trong vụ trợ giá gạo và đưa ra mức phạt 5 năm tù.

Tòa án Tối cao Thái Lan ngày 27.9 tuyên 5 năm tù đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, theo Reuters. Tuy nhiên, bà đã đào tẩu từ tháng trước và không có mặt trước tòa.
Bà Yingluck bị cáo buộc thiếu trách nhiệm, không ngăn chặn được tình trạng tham nhũng liên quan đến chương trình trợ giá gạo do chính phủ của bà triển khai, gây thất thoát hàng tỉ USD cho ngân sách nhà nước.
Trước đó, tòa án dự kiến ra phán quyết vào ngày 25.8 nhưng đã phải dời lại do bà Yingluck không xuất hiện. Nhiều thông tin sau đó cho rằng bà đã trốn sang Dubai (UAE), nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin sở hữu một căn nhà.
Thủ tướng Prayuth Chan-ocha ngày 26.9 tuyên bố biết nơi trốn của bà Yingluck nhưng sẽ không tiết lộ cho đến khi tòa tuyên án. Ông cũng bác bỏ thông tin cho rằng bà xin tị nạn chính trị tại nước ngoài.
Cảnh sát Thái Lan cho biết có 10 người tham gia giúp đỡ bà Yingluck đào thoát, trong đó có 3 cảnh sát. Cả ba đã được thả sau khi thẩm vấn vì chính quyền nói khó để buộc tội họ vì hành vi đó xảy ra trước khi tòa có lệnh truy nã và họ không đưa cựu Thủ tướng ra nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.